Ảnh nền WeChat đặt Trung Quốc là trung tâm Trái Đất

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 27, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 220)

    Theo The Verge, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Trung Quốc là WeChat hôm qua (25/9) đã có động thái thể hiện sự "độc tôn" của mình trên thị trường nội địa.

    Cụ thể, bức ảnh nổi tiếng chụp Trái Đất từ ngoài vũ trụ có tên Blue Marble được tàu Apollo 17 của NASA chụp năm 1972, vốn từ lâu được sử dụng làm hình ảnh hiển thị trên màn hình khởi động của ứng dụng này đã bị thay thế. WeChat đã đổi nó bằng một bức hình do vệ tinh Trung Quốc chụp lại. Cả hai hình ảnh đều được Photoshop để có thêm một bóng người đứng phía trước.

    [​IMG]

    Ảnh bên trái được chụp bởi NASA trong khi ảnh bên phải chụp bởi vệ tinh Trung Quốc.

    Sự thay đổi này được cho là động thái khá tinh tế bởi đằng sau nó chứa ý nghĩa đặc biệt về chính trị. Hình ảnh của NASA hiển thị châu Phi là trung tâm của Trái Đất trong khi bức ảnh mới cho thấy Trung Quốc nằm ở trung tâm. Theo Sina, WeChat tuyên bố rằng "mặc dù lục địa châu Phi là nguồn gốc của nền văn minh của con người nhưng điều quan trọng là phải cho hàng triệu người dùng ứng dụng này cảm nhận được ý nghĩa của nền văn minh Trung Quốc".

    WeChat đã sử dụng ảnh Blue Marble làm màn hình khởi động từ khi mới thành lập vào năm 2011.

    Bức ảnh được thay thế chụp bởi vệ tinh Phong Vân 4A, được đưa vào không gian hồi tháng 12 năm ngoái. Đây là vệ tinh đầu tiên nằm trong dự án vệ tinh thời tiết của Trung Quốc, dự kiến sẽ được phóng từ năm 2018 đến năm 2033.

    Thời điểm thay đổi bức ảnh cũng khá nhạy cảm khi trùng khớp với ngày mà đối thủ của nó, WhatsApp, bị chặn một cách toàn diện tại quốc gia này.

    Mai Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ảnh nền WeChat đặt Trung Quốc là trung tâm Trái Đất

Share This Page