Lý do người độc thân thường sống lâu

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 27, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 150)

    Đừng lo lắng nếu bạn còn độc thân bởi nhiều công trình đã kết luận không kết hôn giúp con người sống lâu hơn. Dưới đây là các nguyên nhân đã được khoa học chứng minh do New York Post liệt kê.

    Người độc thân giao tiếp nhiều

    Độc thân có nghĩa là ít trách nhiệm với người khác. Như vậy, bạn có thể ra ngoài bất cứ khi nào muốn, nói chuyện với ai mình thích và hoàn toàn làm chủ cuộc sống xã hội của mình.

    Trên thực tế, các dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động Mỹ cho thấy người độc thân dành trung bình 12 phút mỗi ngày để giao lưu với bạn bè qua điện thoại, tin nhắn trong khi các cặp vợ chồng bỏ ra 7,8 phút. Sự khác biệt này rất đáng lưu ý bởi xã hội hóa và cảm giác là một phần của cộng đồng ảnh hưởng mạnh đến sức khỏe tinh thần.

    [​IMG]

    Người độc thân dễ tụ tập, giao lưu với bạn bè. Ảnh: civilized.

    Người độc thân thường thon thả

    Công trình trên tờ Journal of Family năm 2015 chỉ ra người trưởng thành độc thân bất kể xu hướng tình dục thường sở hữu cơ thể thon gọn. Ngược lại, những ai sống với bạn đời lại có BMI cao hơn.

    Bên cạnh đó, Đại học Western Washington (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu 3.000 tình nguyện viên suốt 20 năm. Họ phát hiện con người thường giảm cân đột ngột sau ly hôn và những ai độc thân thường rất gầy. Nguyên nhân có thể do các cá nhân này muốn bản thân thật đẹp, cân đối để thu hút đối tác mới.

    Người độc thân có thời gian cho bản thân

    Theo Business Insider, người độc thân trung bình dành 5,56 tiếng mỗi ngày cho các hoạt động giải trí ưa thích như tập gym, dạo chơi, học tập. Trong khi đó, con số này ở người đã lập gia đình là 4,87 tiếng.

    Nhiều nghiên cứu cho thấy thời gian giải trí làm giảm stress, cải thiện tinh thần và nâng cao sức khỏe tim mạch, hạ huyết áp.

    [​IMG]

    Người độc thân có nhiều thời gian cho những hoạt động giải trí yêu thích. Ảnh: HP.

    Người độc thân ngủ tốt hơn

    Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Người ngủ tốt thường có tim khỏe, chỉ số BMI thấp và nhiều năng lượng. Gần đây, giới khoa học còn nhận định giấc ngủ đem tới nhiều tác dụng hơn sex.

    Theo một cuộc khảo sát của công ty chuyên về đồ ngủ Amerisleep, người độc thân ngủ nhiều nhất với trung bình 7,13 giờ mỗi đêm. Trong khi đó, người đang duy trì quan hệ yêu đương ngủ 7,07 giờ còn người đã lập gia đình ngủ ít nhất, chỉ 6,71 giờ.

    Người độc thân ít nợ nần và tranh chấp pháp lý

    Không vợ/chồng hay con cái, bạn sẽ không cần tiêu tiền cho ai ngoài bản thân. Như vậy, bạn có thể tiết kiệm nhiều hơn và tránh xa các khoản nợ. Càng ít căng thẳng, bạn càng khỏe mạnh bởi stress kích thích bệnh tật, hủy hoại trái tim, dẫn tới các vấn đề tâm lý cũng như ung thư, bệnh phổi, xơ gan.

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Lý do người độc thân thường sống lâu

Share This Page