Báo đốm lao vào đoạt mồi của bầy chó hoang

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 26, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 204)

    [​IMG]

    Hướng dẫn viên Patrick Mziyako chứng kiến màn cướp mồi của báo đốm trước bầy chó hoang khi đang lái xe chở khách tham quan ở đầm nước Kwaggaspan gần thành phố Skukuza trong công viên quốc gia Kruger hôm 19/9, theo Latest Sightings.

    "Khi đang lái xe, tôi trông thầy bầy chó hoang 9 con đang nằm nghỉ. Khi tôi đến gần chúng, 4 con bật dậy và bắt đầu đi vòng quanh. Chúng phát hiện một đàn linh dương nhỏ cách đó 100 m ở phía tây con đường và một con bắt đầu rình mồi. Những con còn lại nhanh chóng gia nhập cuộc săn", Patrick kể lại.

    Theo Patrick, bầy chó hoang tách một con linh dương ra khỏi đàn và lùa nó về phía đầm nước rộng thoáng để giết chết mục tiêu. Khi Patrick và đoàn khách đang mải theo dõi những con chó xé xác con mồi, một con báo đốm đực bất thình lình xuất hiện ngoạm mất nửa cơ thể còn lại của linh dương và leo tót lên cây bên đường. Bầy chó hoang cố gắng đuổi theo báo đốm nhưng vẫn chậm chân hơn. Chúng buộc phải bỏ cuộc và tiếc nuối nhìn theo con mồi ăn dở bị báo đốm tha tít lên ngọn cây.

    "Tôi rất phấn khích bởi không dễ gặp cảnh tượng kịch tính như vậy ở Kruger. Lần cuối cùng tôi chứng kiến màn cướp mồi tương tự là cách đây 7 năm ở trại Berg en Dal", Patrick nói.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo đốm lao vào đoạt mồi của bầy chó hoang

Share This Page