Smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ kết nối Gigabit

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 25, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 152)

    Theo công bố mới nhất từ Qualcomm, modem Snapdragon X16 Gigabit LTE sẽ được sử dụng trên điện thoại Asus ZenFone 4 Pro. Đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ Gigabit LTE và Wi-Fi Multi-gigabit 802.11ad nên có thể kết nối mạng nhanh và liên tục dù người dùng đang ở trong nhà hay khi đang di chuyển.

    [​IMG]

    Gigabit LTE cho phép smartphone sở hữu tốc độ tải xuống cực nhanh với mạng 4G LTE hoặc trên một mạng tương thích LTE, với chất lượng tín hiệu tốt nhờ hệ thống ăng-ten kép TruSignal giúp mở rộng phạm vi kết nối. Trong khi đó, công nghệ Wi-Fi 11ad của Qualcomm giúp người dùng tải xuống và chia sẻ video chất lượng 4K chỉ trong vài giây, đồng bộ hóa hình ảnh, video và các tập tin khác chỉ trong thời gian ngắn cũng như tận hưởng trọn vẹn dịch vụ lưu trữ đám mây.

    Ngoài ra, khi người dùng kết nối với các thiết bị khác, như máy tính xách tay thông qua tính năng phát Wi-Fi của điện thoại, kết nối mạng vẫn đảm bảo chuẩn Gigabit, thậm chí tại những nơi đông người. Tương tự tiêu chuẩn kết nối 5G NR sắp tới, 802.11ad sử dụng quang phổ mmWave - trong trường hợp này là dải tần sóng 60 GHz - giúp tăng đáng kể năng lực trao đổi dữ liệu lớn.

    Thêm vào đó, người dùng ZenFone 4 Pro sẽ không phải lo lắng về tín hiệu Wi-Fi khi ở trong các tòa nhà được xây bởi tường gạch hoặc bê tông nhờ công nghệ tích hợp 802.11ac 2x2 MU-MIMO, mang đến gấp đôi lưu lượng băng thông như khi sử dụng 1x1 Wi-Fi với độ phủ được tăng cường.

    [​IMG]

    Ngoài kết nối Gigabit chưa từng có trước đây, Asus ZenFone 4 Pro cũng tích hợp bộ xử lý hình ảnh tín hiệu Spectra 180 (ISP), giúp xử lý tín hiệu hình ảnh 14-bit kép. Bên cạnh đó là bộ xử lý đồ họa mới nhất Adreno 540 (GPU), tăng cường trải nghiệm hình ảnh của điện thoại thông minh cũng như trải nghiệm chụp ảnh 360 độ.

    Nền tảng di động mới của Qualcomm cũng sẽ hỗ trợ các dòng máy khác như ZenFone 4 và ZenFone 4 Selfie mới, bao gồm cả ZenFone 4 Selfie Pro. Với Snapdragon 630, Asus ZenFone 4 sẽ sở hữu hiệu năng cao, tiết kiệm năng lượng với thời lượng pin được kéo dài. Còn Snapdragon 625 với 4GB RAM sẽ giúp máy ảnh của ZenFone 4 Selfie Pro hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn. Cuối cùng, Snapdragon 430 trên ZenFone 4 Selfie sẽ hỗ trợ kết nối dữ liệu kép với tốc độ lên đến 150Mbps.

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ kết nối Gigabit

Share This Page