Quái ngư dài hơn hai mét dạt vào bờ biển Canada

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 23, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 180)

    [​IMG]

    Người dân phát hiện con cá dài hơn hai mét dạt vào bờ. Video: Peninsula News Review.


    Sinh vật biển dài hơn hai mét có cơ thể trơn và sáng lấp lánh dạt vào bờ biển Oak Bay, Canada, được nhà sinh vật học địa phương xác định thuộc họ cá hố, Peninsula News Review hôm 22/9 đưa tin.

    Người Makah gọi sinh vật này là "vua cá hồi" vì họ quan niệm, chúng là những vị vua dẫn đường cho cá hồi trở về sông để sinh sản, nhà sinh vật học Jackie Hildering giải thích. Người đầu tiên phát hiện con cá dạt vào bờ biển là Ben Baker.

    "Tôi đang dắt chó đi dạo thì nhìn thấy con cá sáng lấp lánh này. Tôi rất hứng thú vì chưa bao giờ thấy thứ gì như thế cả. Tôi không biết đó là con gì, có thể là cá mái chèo hoặc một loài nào khác", Ben Baker nói với Oak Bay News.

    Loài cá này có tên khoa học là Trachiptreus altivelis, thuộc họ cá hố. Cơ thể chúng rất mỏng và có thể dài đến hơn hai mét. Bộ vây dài ánh đỏ dọc theo lưng trông rất giống một dải ruy băng. Chúng di chuyển bằng cách uốn lượn cơ thể giống như rắn.

    Vì cá Trachiptreus altivelis trưởng thành sống ở vùng biển sâu hơn 900 m nên chúng rất ít khi xuất hiện gần bờ. "Việc những con cá hiếm và độc đáo này dạt vào bờ thu hút rất nhiều sự chú ý", Hildering cho biết.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Quái ngư dài hơn hai mét dạt vào bờ biển Canada

Share This Page