Mặc lệnh cấm của Trung Quốc, giao dịch Bitcoin vẫn tiếp tục tăng

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 22, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 316)

    Nhóm thảo luận mining: Mining
    Nhóm thảo luận trading: Trading
    Nhóm chợ mua bán BTC: Mua bán BTC
    Nhóm trao đổi mua bán Asic: Mua bán máy

    Tuy chính phủ và các nhà quản lý tài chính Trung Quốc đang nghiêm khắc thực hiện lệnh cấm lên các sàn giao dịch và thị trường Over-The-Counter (OTC) nhưng hoạt động giao dịch Bitcoin vẫn liên tục gia tăng.

    Hoạt động giao dịch Bitcoin vẫn gia tăng trước các lệnh cấm từ Trung Quốc

    Trước đó, CCN cho biết các nhà quản lý tài chính Trung Quốc sẽ áp đặt lệnh cấm đối với các nền tảng giao dịch OTC và các nền tảng ngang hàng (peer-to-peer – P2P) trong vài tuần tới. Các ấn phẩm báo chí phương Tây như tờ Wall Street Journal cho biết chính phủ Trung Quốc còn dự định áp đặt lệnh cấm lên các tổ chức hoạt động mining như Bitmain.

    Cho dù các nhà chức trách Trung Quốc tuyên bố giao dịch Bitcoin là bất hợp pháp hoặc đưa nó vào danh sách đen (blacklist) thì lệnh cấm lên thị trường OTC và P2P vẫn còn chưa rõ ràng. Tương tự như lệnh cấm đối với Google và các mạng xã hội như Facebook và YouTube, chính phủ Trung Quốc có thể cấm các tên miền thông qua tường lửa của mình và điều chỉnh hiệu quả việc giao dịch P2P, bởi vì việc sử dụng VPN bị cấm ở Trung Quốc.

    Tuy nhiên, mặc cho các lệnh cấm từ chính phủ Trung Quốc vẫn hiện hành, hoạt động giao dịch Bitcoin đang gia tăng với tốc độ chóng mặt. Các nhà cung cấp dữ liệu giao dịch Bitcoin OTC và P2P như Coin Dance cho thấy số lượng giao dịch hàng tuần của LocalBitcoins đã tăng đáng kể. Thậm chí, nền tảng này đã ghi nhận mức giao dịch lên tới 74 triệu USD trong tuần.

    [​IMG]
    Nguồn: Coin Dance

    Theo Bitcoin.com, nền tảng giao dịch Bitcoin OTC châu Á như Richfund.pe cũng đang xử lý một phần đáng kể giao dịch NDT/BTC trong tuần qua. Trong một báo cáo, Bitcoin.com lưu ý thêm rằng các nhà phân tích có vẻ nghi ngờ phía cung cấp dịch vụ OTC khu vực như Richfund đang tiến hành nhiều hoạt động giao dịch Bitcoin hơn so với các nền tảng giao dịch OTC ở Trung Quốc.

    Phát biểu với Bitcoin.com, Richfund.pe cho biết:

    “Chúng tôi cung cấp 1000 – 5000 dịch vụ OTC BTC tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Campuchia, Hồng Kông và Đài Loan.”

    Một số lượng lớn thương nhân chuyển từ thị trường giao dịch Bitcoin Trung Quốc sang thị trường cryptocurrency Nhật Bản. Quyết định cách ly đất nước khỏi thị trường giao dịch Bitcoin toàn cầu của chính phủ Trung Quốc là một điều đáng quan ngại. Bởi vì, việc này thậm chí còn mở đường cho các nhà giao dịch hiện tại tiếp cận các thị trường lân cận như Nhật Bản, Hồng Kông và Hàn Quốc. Các nhà kinh doanh đang cố gắng xoay xở với các chính sách Know your customer (KYC) và Anti-Money Laundering (AML) tại Nhật Bản. Hàn Quốc sẽ chỉ đơn giản sử dụng các nền tảng OTC khu vực như Richfund.

    Năm ngoái, khi chính phủ và ngân hàng trung ương Trung Quốc bắt đầu điều chỉnh thị trường giao dịch và kinh doanh Bitcoin nội địa, các nhà phân tích giải thích rằng họ hy vọng sẽ ngăn cản các nhà giao dịch chuyển sang thị trường không được điều chỉnh – OTC và P2P. Lý do là vì những thị trường này thiếu hệ thống KYC và AML.

    Tuy nhiên, theo nhà đầu tư Bitcoin đồng thời là biên tập viên của Adamant Research, Tuur Demeester, việc ngăn chặn các giao dịch Bitcoin trong nước đã hoàn tất theo đúng yêu cầu của chính phủ Trung Quốc nhưng hoạt động triển khai mạnh mẽ các hệ thống KYC và AML sẽ chỉ làm tăng thêm nhu cầu đối với các nền tảng giao dịch OTC và P2P.

    [​IMG]
    Tuur Demeester – nhà đầu tư Bitcoin đồng thời là biên tập viên của Adamant Research

    Hầu hết các sàn giao dịch và nhà cung cấp dịch vụ Bitcoin của Trung Quốc vẫn lạc quan tin rằng chính phủ Trung Quốc trong tương lai sẽ cấp phép cho các nền tảng kinh doanh Bitcoin và thiết lập thị trường giao dịch Bitcoin ổn định hơn. Tuy nhiên, kế hoạch cấm thị trường OTC và P2P sẽ chỉ làm tăng thêm nhu cầu thị trường Bitcoin ngầm, điều này sẽ không có lợi cho cả chính phủ và ngành công nghiệp Bitcoin của Trung Quốc.

    (Leopard – Thecoindesk.com)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Mặc lệnh cấm của Trung Quốc, giao dịch Bitcoin vẫn tiếp tục tăng

Share This Page