Ngân hàng Trung ương Malaysia đang xây dựng các quy định quản lí tiền điện tử

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Sep 21, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 194)

    [​IMG]
    Nhóm thảo luận mining: Mining
    Nhóm thảo luận trading: Trading
    Nhóm chợ mua bán BTC: Mua bán BTC
    Nhóm trao đổi mua bán Asic: Mua bán máy

    Theo thông tin thì ngân hàng Trung ương Malaysia đang soạn các bộ quy định để quản lý các đồng tiền điện tử như Bitcoin, vốn được chờ mong là sẽ chính thức có hiệu lực vào cuối năm nay.

    Thống đốc Bank Negara Malaysia(BNM) Muhammad bin Ibrahim phát biểu tại hội thảo chuyên đề về tài chính tại thủ đô Kuala Lumpur rằng ngân hàng trung ương sẽ phát triển “ các quy định rõ ràng” cho những đối tượng tam gia vào phân khúc tiền tệ kỹ thuật số.

    Theo tờ The Star Malaysia cho biết người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Malaysia đã phát biểu :
    “Chúng tôi hy vọng là đến cuối năm nay, BNM sẽ có thể hoàn thành và công bố một số quy định về quản lí tiền điện tử, đặc biệt là những luật có liên hệ đến chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố. Chúng tôi cũng muốn là sẽ có các yêu cầu rõ ràng dành cho các cá nhân mà muốn tham gia vào lĩnh vực này.”

    Mặc dù Bank Negara Malaysia nhiều khả năng là sẽ tham gia vào công đoạn soạn thảo bộ quy định trên, thế nhưng đến hiện tại vẫn chưa biết là còn cơ quan chức năng nào khác về thuế hoặc tài chính sẽ góp mặt vào công tác trên hay không.

    Hành động trên của ngân hàng Trung Ương Malaysia đánh dấu sự xoay chiều hoàn toàn về quan điểm của các nước vùng Đông Nam Á đối với tiền tệ điện tử, vốn từ trước đến nay vẫn giữ lập trường im lặng và quan sát.

    Đầu năm 2014, BNM đã thông cáo rằng “ Bitcoin không được công nhận như là một phương tiện thanh toán hợp pháp tại Malaysia” và “ “Ngân hàng Trung ương sẽ không giám sát hoạt động liên hệ đến Bitcoin”.

    Phát biểu mới này của Thống đốc Ngân hàng Trung Ương xuất hiện vào lúc các nhà quản lí chứng khoáng của Malaysia cũng vừa mới cảnh báo giới đầu tư nước nhà về các Đợt phát hành tiền lần đầu (ICO)- hình thức gọi vốn đầu tư bằng tiền điện tử tuy mới nhưng lại đang cực kì phổ biến trên toàn thế giới.

    Tuần trước, Uỷ ban Chứng khoán Malaysia (SC) đã cảnh báo nhà đầu tư cẩn thận với những rủi ro tiềm ẩn trong “hoạt động/âm mưu góp vốn đầu tư thông qua token điện tử”.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Trung ương Malaysia đang xây dựng các quy định quản lí tiền điện tử

Share This Page