Sạc không chạm nhiều iPhone cùng lúc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 20, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 165)

    Trên thị trường hiện có ba chuẩn sạc không dây là Qi của hiệp hội Wireless Power, PMA hay Powermat (Power Matter Alliance) và A4WP (Alliance for Wireless Power). Một số chuyên gia kỳ vọng Apple dùng công nghệ sạc không dây hoàn toàn mới và ưu việt hơn, tuy nhiên, iPhone 8 và iPhone X vẫn theo chuẩn Qi.

    Các công nghệ kể trên không thực sự "không dây" như tên gọi của chúng, bởi người dùng vẫn cần đặt cố định điện thoại lên đế sạc chứ không thể cầm máy trên tay và mỗi đế chỉ có thể sạc từng điện thoại một. Các nhà nghiên cứu muốn hướng đến công nghệ mới cho phép thiết bị nạp năng lượng không tiếp xúc, tương tự cách chúng kết nối Wi-Fi để truy cập Internet.

    [​IMG]

    Người dùng chỉ cần đặt thiết bị cạnh Pi và nó sẽ tự động sạc. Những thiết bị chưa hỗ trợ sạc không dây sẽ cần dùng vỏ case riêng để tương tác với Pi.

    Giải pháp Pi của Viện công nghệ Massachusetts (Mỹ) chính là điều mà các nhà sản xuất đang tìm kiếm bởi nó không đòi hỏi phải đặt điện thoại lên đế sạc. Nó dùng công nghệ giống chuẩn Qi, nhưng bổ sung thuật toán để tạo từ trường xung quanh thiết bị.

    Pi có thiết kế hình nón, đóng vai trò như một trạm phát sóng (tương tự bộ phát Wi-Fi router) và có thể ở bất cứ đâu như trong bếp, cạnh giường ngủ... Người dùng có thể đặt tới bốn chiếc iPhone, điện thoại Android, máy tính bảng... cạnh Pi trong phạm vi 0,3 mét để sạc không dây với tốc độ tối đa (10W), còn những thiết bị còn lại sẽ sạc với tốc độ chậm hơn.

    [​IMG]

    Pi có thiết kế hình trụ và trong tương lai có thể kiêm nhiệm chức năng của một bộ loa.

    Ý tưởng sạc không chạm này không mới và đã được nhắc đến từ năm 2010 khi Fujitsu mô tả phương pháp hỗ trợ nhiều thiết bị cùng sạc không dây một lúc trong bán kính vài mét. Cũng trong năm đó, Apple đăng ký bản quyền cho giải pháp truyền năng lượng tới thiết bị cách đó khoảng một mét. Marty Cooper, cha đẻ của điện thoại di động, cho biết ông đang hậu thuẫn cho công ty Energous nhằm phát triển một dock/router có thể truyền năng lượng cho tối đa 12 thiết bị trong bán kính 10 mét.


    Các giải pháp trên vẫn chưa có sản phẩm thực tế, trong khi Pi hiện đã được cho đặt trước nhưng phải tới năm 2018 mới có mặt trên thị trường với giá dự kiến dưới 200 USD. Với những thiết bị chưa hỗ trợ sạc không dây, Pi cung cấp vỏ case tương tác với dock, trong khi các thiết bị mới dùng chuẩn Qi như iPhone 8 sẽ không cần tới case này.


    Minh Minh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Sạc không chạm nhiều iPhone cùng lúc

Share This Page