Sư tử cái tấn công hai con đực sau khi hạ gục ngựa vằn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 18, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 167)

    [​IMG]

    Hướng dẫn viên Rodney Nombekana cùng đoàn khách tham quan bắt gặp tình huống bất ngờ khi đang xem sư tử hạ gục ngựa vằn trong khu bảo tồn Pilanesberg ở Nam Phi, National Geographic hôm 13/9 đưa tin.

    Sau khi giết chết ngựa vằn bị thương để cả đàn đánh chén, những con sư tử cái trong đàn lần lượt tấn công hai con sư tử đực trẻ tuổi, xua đuổi chúng ra khỏi đàn và quyết không cho chúng tham gia bữa đại tiệc.

    "Cuộc săn mồi kết thúc trong thời gian ngắn và cả đàn cùng tham gia xé xác con mồi. Có hai con đực trẻ tuổi trong đàn và chúng đã đến tuổi bị trục xuất. Có thể đó là lý do chúng lĩnh đòn tấn công", Nombekana nói.

    Đôi sư tử đực bị đuổi đi ngay sau khi ngựa vằn chết, nhiều khả năng vì những con cái không muốn chia sẻ thức ăn với chúng. Sư tử đực thường rời khỏi đàn khi chúng còn ít tuổi và thành lập đàn riêng, thường là thông qua chiến đấu với một con sư tử đực ở đàn khác để chiếm vị trí của nó. Mỗi đàn có thể gồm tối đa ba con sư tử đực trưởng thành. Sư tử cái ở cả đời trong đàn nó sinh ra và tất cả sư tử cái trong một đàn đều có quan hệ thân thuộc.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sư tử cái tấn công hai con đực sau khi hạ gục ngựa vằn

Share This Page