Bức ảnh nữ y tá chăm sóc sản phụ trong toilet gây xúc động

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 18, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 202)

    Bức ảnh chụp bởi nhiếp ảnh gia người Mỹ Katie Lacer. Nữ y tá trong bức ảnh là Dawn Moravec làm việc tại Bệnh viện Clark Memorial. Cô đang giúp đỡ bà mẹ Jennifer Hawkins trong phòng tắm sau khi sinh. "Tôi đã có mặt ở đúng chỗ đó, đúng thời điểm đó. Tôi nhìn qua, thấy cô ấy ngồi đang giúp sản phụ trong toilet. Tôi lấy máy bấm lia lịa và thấy gì đó nghẹn trong lòng", nhiếp ảnh gia chia sẻ.

    Bức ảnh sau đó được nhà văn Jill Krause đăng tải cùng với những dòng chia sẻ thể hiện sự trân quý với các nhân viên y tế đã từng giúp cô vượt qua bốn lần sinh đẻ đầy khó khăn. "Tôi không bao giờ quên gương mặt của các nữ y tá, những người đã cùng tôi bước vào phòng sinh. Lúc mà tôi dễ bị tổn thương, mệt mỏi, sợ hãi và yếu đuối, họ đã đối xử với tôi bằng tất cả sự tử tế và tôn trọng", nữ nhà văn chia sẻ.

    [​IMG]

    Theo Littlethings, ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Nhiều phụ nữ sau đó cũng đã kể lại câu chuyện vượt cạn của mình với những lời biết ơn đến các nữ y tá tốt bụng.

    "Vợ chồng tôi mất con gái vào năm ngoái khi thai mới được 23 tuần. Vừa rồi, tôi sinh con trai và đã được các nữ y tá chăm sóc tận tình. Họ biết tiền sử của tôi nên hiểu tôi khao khát có con như thế nào. Khi con trai tôi chào đời, nó bị suy hô hấp và phải chăm sóc đặc biệt. Lúc ấy, tôi không thể ngừng khóc. Y tá đã khóc cùng với tôi. Họ ôm chặt lấy tôi, tay vuốt tóc và lưng để an ủi tôi. Họ còn thường xuyên chụp ảnh con trai mang đến cho tôi để động viên tôi cố gắng. Tôi quý và biết ơn họ", bà mẹ tên Lauren Self chia sẻ câu chuyện.

    "Nữ y tá đã lấy chiếc điện thoại trên tay tôi và chụp lại những hình ảnh tuyệt vời nhất về gia đình tôi khi bé đang nằm trên ngực mẹ. Đó thực sự là điều ngọt ngào nhất vào ngày hôm đó. Tôi luôn biết ơn vì điều đó", một phụ nữ bình luận.

    "Sau khi sinh mổ, tôi thực sự kiệt sức và đau đớn đến nỗi khi vào phòng tắ, tôi chỉ biết đứng đó. Nữ y tá dịu dàng giúp tôi cởi quần áo rồi tắm cho tôi nữa. Tôi sẽ không bao giờ quên cô ấy", một người khác cũng kể lại câu chuyện của mình.

    Nhiều y tá cũng bày tỏ cảm xúc sau khi thấy bức ảnh được các bà mẹ chia sẻ rộng rãi. Họ khiêm tốn nói rằng đó là công việc và trách nhiệm của một y tá. Họ cũng rất ấm lòng khi được các bà mẹ thấu hiểu và yêu thương. "Tôi luôn cười khi những bà mẹ nói rằng xin lỗi đã làm phiền. Các bà mẹ đừng ngại ngần, xấu hổ khi chúng tôi hỗ trợ. Đó là trách nhiệm của chúng tôi", một nữ y tá bình luận.

    >>Xem thêm: Ảnh các y tá giúp sản phụ vượt cạn

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bức ảnh nữ y tá chăm sóc sản phụ trong toilet gây xúc động

Share This Page