Các sàn giao dịch Bitcoin Trung Quốc có thể bị cấm vì thiếu cơ sở pháp lý

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Sep 14, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 326)

    [​IMG]

    Hiệp hội Tài chính Internet Trung Quốc (NIFA) vừa đưa ra bản báo cáo lên án Bitcoin và các cryptocurrency khác như một công cụ bất hợp pháp. Nội dung báo cáo cho biết, các sàn giao dịch tiền điện tử tại Trung Quốc không có cơ sở pháp lý, cảnh báo các thành viên của mình không nên tham gia các hoạt động giao dịch tiền kỹ thuật số.

    Thiếu cơ sở pháp lý

    Ngân hàng nhân dân Trung Quốc (PBoC) tuyên bố rằng: “các rủi ro về tài chính và xã hội của sàn giao dịch Bitcoin đem đến là không thể bỏ qua”.

    Theo bản báo cáo sơ bộ của NIFA, có nhiều nhà đầu tư tài chính chịu thua lỗ vì “theo đuổi xu hướng một cách mù quáng” và các đồng tiền kỹ thuật số không có cơ sở pháp lý phù hợp với giá trị của nó.

    “Tiền ảo đang dần trở thành công cụ để rửa tiền, buôn lậu, buôn ma túy, gây quỹ bất hợp pháp… nhà đầu tư nên thận trọng và nếu phát hiện dấu hiệu phạm pháp cần báo cáo ngay lập tức”

    Kết thúc tuyên bố, cơ quan này cho thấy những động thái sẽ cấm sàn giao dịch Bitcoin hoạt động hoặc những hoạt động tương đương với các nền tảng giao dịch đang hoạt động.

    “Các đơn vị thành viên phải thực hiện cam kết đối với các quy định được điều chỉnh trong ngành, tuân thủ luật pháp quốc gia, không tham gia vào bất kỳ loại tiền ảo nào liên quan đến các giao dịch quản lý tập trung hoặc cung cấp dịch vụ cho các giao dịch như vậy, chủ động chống lại các hoạt động tài chính bất hợp pháp”.

    Lệnh cấm sàn giao dịch Bitcoin ?

    Một cơ quan gần với PBoC đưa ra một tuyên bố táo bạo rằng sàn giao dịch Bitcoin nên được coi là hình thức kinh doanh đáng lo ngại. Hai tuần trước, NIFA có đưa ra tuyên bố tương tự với ICO. Và sau đó, ICO đã bị phán quyết là bất hợp pháp. Và đã có các tin đồn được xác nhận bởi nguồn tin đáng tin cậy rằng sàn giao dịch Bitcoin tại Trung Quốc có thể thật sự bị cấm. Vừa qua, sàn BTCC đã có những tín hiệu bị cấm gây hoang mang dư luận.

    Vì những tin tức xấu như vậy, giá Bitcoin đã lao dốc xuống 3600$ và các altcoin khác cũng đồng loại “đỏ chót” trên các sàn giao dịch.

    (Leopard – Thecoindesk.com)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Các sàn giao dịch Bitcoin Trung Quốc có thể bị cấm vì thiếu cơ sở pháp lý

Share This Page