Việt Nam đẩy mạnh mining tiền điện tử

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 14, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 270)

    Hiện nay Việt Nam vẫn chưa công nhận tính hợp pháp của Bitcoin và Cryptocurrency nhưng với những ưu điểm mà cryptocurrency mang lại, các nhà đầu tư Việt Nam đang gấp rút nhập khẩu thiết bị mining. Tuy nhiên, việc thông thương hải quan về nhập dàn máy, thiết bị từ nước ngoài đối với miner vẫn còn khó khăn và rườm rà.

    Một bài báo cho biết : “Ở Việt Nam, người chơi nhanh chóng đầu tư dàn máy mining Bitcoin trong khi Tổng cục Hải quan (GDC) vẫn đang cân nhắc liệu có nên cho phép nhập khẩu dàn máy tính để mining Bitcoin hay không. Ngân hàng Nhà nước cũng bảo lưu quan điểm không công nhận các đồng tiền ảo, bao gồm Bitcoin, như một đồng tiền hợp pháp để thanh toán tại Việt Nam.”

    [​IMG]Thiết bị mining và hoạt động mining ở Việt Nam


    Bất kể chính phủ Việt Nam có thừa nhận tính hợp pháp của Bitcoin hay không, các nhà đầu tư vẫn đang cố gắng để có được dàn thiết bị mining, đặc biệt là khi mining Bitcoin, Litecoin, và Ethereum đang có xu hướng gia tăng gần đây. Các thiết bị này khá đắt tiền và việc mua chúng cũng không hề dễ dàng. Bài báo cũng cung cấp thêm thông tin:

    Một dàn máy mining có 4-6 VGA được rao bán trên Internet với giá trung bình từ 30-60 triệu đồng, trong khi máy thế hệ mới nhất có 8 VGA. Chỉ 2 tháng trước đây, các nhà cung cấp linh kiện máy tính ở Việt Nam đã thông báo tất cả các máy tính có cấu hình mạnh và VGA đều “cháy hàng” vì nhu cầu của các miner ngày càng cao.”

    Chủ cửa hàng máy tính ở Hà Nội cho biết, ông đã thu được nhiều lợi nhuận từ việc bán thiết bị mining Bitcoin. Tuy nhiên, việc mining rất phức tạp và tốn nhiều nguồn tài nguyên do đó hầu hết mọi người có xu hướng cho thuê lại thiết bị.

    [​IMG]

    Tính pháp lý của Bitcoin tại Việt Nam


    Sự đầu tư mạnh cho các dàn máy mining Bitcoin bắt đầu nổ ra khi các quan chức Việt Nam đang cân nhắc về tính pháp lý của tài sản số. Theo một trang báo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thông qua một đề án khảo sát, quản lý tài sản số. Chính phủ có thể xem xét về việc hợp pháp hoá chúng và sửa đổi luật pháp cho phù hợp. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam lại có nhiều hoài nghi về công nghệ này:

    Việt Nam chưa nắm vững công nghệ mining tiền kĩ thuật số, vì thế, hầu hết các doanh nghiệp và cá nhân tham gia vào giao dịch tiền tệ ảo sẽ thất bại. Để mining Bitcoin, cần có các máy tính chuyên dụng và giá thành của chúng không hề rẻ. Nhà đầu tư nào chưa hiểu rõ về công nghệ mining Bitcoin sẽ gặp nhiều rủi ro, còn các nhà đầu tư đủ năng lực sẽ có thể hòa vốn hoặc thu được một chút lợi nhuận.”

    (Leopard – Thecoindesk.com)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Việt Nam đẩy mạnh mining tiền điện tử

Share This Page