X10 sao anh em lại phải vội vàng như vậy nhỉ?

Discussion in 'Kiến thức' started by bboy_nonoyes, Sep 13, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 333)

    [​IMG]

    Cứ giống như cứ có dòng máy mới là phải thu thập vài con về để sưu tầm cho đủ, bao nhiêu lợi nhuận cày cuốc rồi lại đổ vào máy mới, tiếp tục cuộc đua nâng công suất.

    Nếu vậy thì lợi nhuận đâu? Là đám máy mới đúng ko? Giả xử máy mới lạc hậu quá nhanh như Bakail A2000 và Ibelink hàng khủng thì sẽ thế nào? Lại khô máu với dòng máy mới?

    Lưu ý cuộc đua mining và trading không khác nhau là mấy, phải biết chọn đúng thời điểm để nhảy vào và chọn đúng thời điểm để giảm số lượng máy xuống mức tối thiểu.

    Người trading họ chỉ cần quan tâm đến giá ngày hôm nay và kỳ vọng giá trong tương lai, lời lỗ biết ngay lập tức.

    Người mining an toàn hơn nhưng họ cần phải trả lời rất nhiều câu hỏi.

    – Việc thứ nhất chỉ cần giả định giá đứng yên, không cần giá tăng (đây là lợi thế an toàn của người mining)

    – Việc thứ hai dự đoán được diff của dòng coin chính dự kiến mining. Ví dụ chọn D3 thì phải dự đoán được bao nhiêu máy X11 đưa ra, và diff trong tuần tới, tháng tới, thậm chí 6 tháng tới là khoảng bao nhiêu). Cơ bản chỉ có thể dự đoán 6 tháng, không thể dự đoán xa hơn.

    – Việc thứ ba là dự đoán khi nào con máy dự kiến mua sẽ lỗi thời, nó sẽ bị thay thế bởi dòng máy cao hơn vượt trội.

    + Các dòng liên quan tới VGA: Khả năng thay thế rất chậm, tốn tới 1 năm thậm chí tới 2 năm, kèm theo sự an toàn này thì sẽ là lợi nhuận thấp và khá vất vả.

    + Dòng máy Asic S9:Lợi nhuận không cao, tuy nhiên cả 1 năm rồi dòng SHA256 đạt tới giới hạn của sự nâng cấp, vậy hiện tại mức độ an toàn của dòng này gần như tương đương VGA.

    + Dòng máy Asic Scrypt L3+: Số lượng máy khá lớn, diff của L3+ có thể tính được, các đối thủ cạnh tranh với L3+ là A4+ hoặc LK21 cũng có máy, tuy nhiên thị trường đánh giá chắc chắn rằng số lượng máy do các đơn vị này cung cấp ra cũng không đáng kể so với lượng L3+, bản thân L3+ mỗi đợt mở bán khoảng 15k máy, và bản thân Bitmain cũng không đủ chip để làm máy, vậy nên các nhà máy nhỏ khác cung cấp vài tháng cũng chưa hoàn toàn bằng năng lực của L3+ trong 1 đợt hàng. Vậy nên diff của dòng này vẫn còn có thể dự đoán đc.

    + Dòng Asic X11 như D3 Ibelink X10: Mở đầu với sự thống trị khá lâu của Baikal với dòng 900Mhs, sau đó thị trường xuất hiện Bakal 2000Mhs thì đột ngột cùng với nó là 10.8Ghs của Ibelink và tiếp theo là 15Ghs của Bitmain với giá quá rẻ và số lượng quá lớn. Tiếp đến là 30Ghs A5 và hiện tại là X10 đa thuật toán công suất 10Ghs. Có thể nói với X11 chưa có giới hạn về tốc độ. Việc đến tháng 12 Bitmain công bố máy công suất 50Ghs hoặc 100Ghs cũng không làm cho thị các miner ngạc nhiên nhiều. Vậy nên đây vẫn là dòng có ẩn số cao nhất.

    – > Hãy cân nhắc danh mục đầu tư của mình, chọn đa dạng các loại máy, và đặc biệt phải biết lúc nào tiến, lúc nào lùi, lúc nào thêm vào số lượng máy lớn dựa theo kinh nghiệm của chính bản thân.

    Thị trường mining luôn luôn đi kèm với coin, nó sẽ có lên có xuống, sẽ có người đạt được khoảng thời gian mining vàng, cũng có người phải cố cày cuốc với lợi nhuận thấp dư chút tiền điện. Tuy nhiên nếu chậm thì không có con sóng này sẽ có con sóng khác.

    Đừng có vội!

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - X10 sao anh em lại phải vội vàng như vậy nhỉ?

Share This Page