iPhone X - smartphone đột phá sau 10 năm của Apple

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 13, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 170)

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    VideoThời sựGóc nhìnThế giớiKinh doanhGiải tríThể thaoPháp luậtGiáo dụcSức khỏeGia đìnhDu lịchKhoa họcSố hóaXeCộng đồngTâm sựCười
    Thứ tư, 13/9/2017 | 02:43 GMT+7
    Không chỉ đắt nhất, iPhone X còn sở hữu màn hình lớn nhất, tràn viền, bỏ phím Home và đem lại trải nghiệm sử dụng iOS lạ lẫm.

    [​IMG]

    iPhone X xuất hiện cuối cùng trong sự kiện dài tới 2 tiếng của Apple nhưng vẫn khiến cho những tín đồ của Apple thích thú. Trong gần một thập kỷ có mặt trên thị trường, mẫu iPhone được Apple gọi tên là "Mười" vừa ra mắt được coi là sản phẩm đột phá, khác biệt nhất so với các thế hệ trước đó.

    [​IMG]

    Màn hình kiểu mới hoàn toàn mang tên Super Retina Display được Apple nới rộng lên tới 5,8 inch, đi kèm thiết kế viền màn hình bao quanh rất mỏng. iPhone cũng lần đầu sử dụng tấm nền OLED thay vì LCD, có độ phân giải lên tới 1125 x 2436 pixel và hỗ trợ công nghệ HDR.

    [​IMG]

    Thay đổi trên giúp cho iPhone X dù màn hình lớn hơn iPhone 7 Plus (5,5 inch) nhưng vóc dáng vẫn nhỏ gọn, 143.6 x 70.9 x 7.7 mm

    [​IMG]

    Phím Home vật lý cùng cảm biến vân tay cũng được Apple loại bỏ khỏi iPhone X. Để kích hoạt Siri phải sử dụng phím nguồn ở cạnh bên, nay đã được làm dài và lớn hơn hẳn iPhone 7 và 7 Plus.

    [​IMG]

    Còn để điều khiển iOS, người dùng phải sử dụng toàn bộ là các thao tác cảm ứng, như vuốt từ cạnh dưới lên để thoát khỏi ứng dụng, vuốt lên và kéo nhẹ sang bên để mở cửa sổ đa nhiệm.

    [​IMG]

    Dù không có cảm biến vân tay, khả năng bảo mật trên iPhone X vẫn được Apple cho rằng còn tốt hơn nhờ tính năng mới mang tên Face ID, quét khuôn mặt 3D. Khi nhìn vào điện thoại, hệ thống camera và máy chiếu sẽ chiếu 30 tia hồng ngoại lên khuôn mặt để xác thực.

    [​IMG]

    Nó có thể vẫn hoạt động nếu bạn thay đổi kiểu tóc, đội mũ, đeo kính và thậm chí là tự thích nghi khi khuôn mặt già đi theo thời gian. Và quan trọng nhất, nó không thể bị giả mạo bằng các bức hình.

    [​IMG]

    iPhone X chỉ còn hai màu, bạc Silver và ghi xám Space Gray, không còn màu vàng, đen bóng, đỏ hay trắng như các thế hệ trước. Cả hai phiên bản đều có mặt lưng kính được cho là có độ bền tốt nhất trên điện thoại hiện nay, riêng khung viền bao quanh vẫn là kim loại.

    [​IMG]

    iPhone X sử dụng chip A11 Bionic 6 nhân hoàn toàn mới, giống bộ đôi iPhone 8. Sản phẩm cũng có khả năng chống nước và chống bụi như từng có trên iPhone 7 và 7 Plus năm ngoái.

    [​IMG]

    Camera kép trên iPhone X không nằm ngang, mà được xoay dọc và tách biệt bởi đèn flash. Thông số gần tương tự như iPhone 8 Plus và 7 Plus nhưng điểm khác biệt là độ mở của ống kính góc hẹp tốt hơn f/2.4 thay vì f/2.8. Bên cạnh đó, cả hai ống kính đều hỗ trợ ống kính chống rung quang học được gọi là Dual OIS.

    [​IMG]

    Cùng với bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus, iPhone X cũng là thế hệ iPhone đầu tiên hỗ trợ tính năng sạc không dây, tương thích chuẩn Qi.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, chỉ có hai tuỳ chọn bộ nhớ dành cho iPhone X cùng mức giá đắt đỏ. Phiên bản 64GB có giá 999 USD còn 256GB có giá lên tới 1.149 USD. Trong khi iPhone 8 và 8 Plus bán ra ngay tháng 9, thì phải tới đầu tháng 11 iPhone X mới chính thức lên kệ.


    Tuấn Anh

    Đánh giá
    [​IMG]8.3
    LG Gram 14 - laptop siêu mỏng nhẹ, pin lâu
    [​IMG]8.3
    Fujifilm GFX 50S - máy chuyên nghiệp cho cả dân chơi
    [​IMG]7.4
    Moto Z2 Play - smartphone siêu mỏng, pin lâu
    Tư vấn
    Tại sao TV chỉ có một vài kích thước?[​IMG]

    [​IMG]
    Tại sao hiện nay các loại TV có màn hình 25, 32, 40, 43 inch mà không thấy có loại 30 hoặc 35, 44 inch.

    Chia sẻ bài viết qua email


    Trang chủ Tìm kiếm

    • [​IMG]Tải VnExpress App
    • [​IMG][​IMG]
      [​IMG]
    ×

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iPhone X - smartphone đột phá sau 10 năm của Apple

Share This Page