Những người thờ ơ với iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 13, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 178)

    Năm 2017, thế giới kỷ niệm 10 năm iPhone có mặt trên thị trường và góp phần làm thay đổi cuộc sống của con người. Chỉ với một dòng điện thoại duy nhất, Apple đã có thể giành được 15% thị phần smartphone toàn cầu. Tuy nhiên, dù là smartphone ăn khách nhất thế giới, vẫn có tới 85% trong tổng số 1,5 tỷ điện thoại thông minh được xuất xưởng năm 2016 không thuộc về iPhone.

    "Tôi là kẻ chậm chân trong xu hướng smartphone khi dùng điện thoại 'cục gạch' cho mãi tới năm 2009. Tôi có nghe nói tới iPhone, nhưng nó quá đắt đỏ và lúc đó tôi không có ý định bỏ ra hơn chục triệu đồng sở hữu một chiếc điện thoại chỉ để nghe gọi cùng vài tính năng giải trí. Smartphone đầu tiên của tôi là Nokia E71, sau đó chuyển qua vài đời máy Samsung, Motorola và LG. Android không hoàn hảo và có lẽ còn lâu mới bằng iOS, nhưng tôi đã quá quen với nó và không muốn bắt đầu lại từ đầu với iPhone", Hoàng Anh (Cầu Giấy, Hà Nội), chia sẻ.

    Dùng quen và ngại thay đổi chính là một trong những lý do không ít người gắn bó với điện thoại Android. Theo Hoàng Anh, iPhone gây tò mò nhưng quá đắt, nên với nhiều người, smartphone đầu tiên họ bỏ tiền ra mua không phải là của Apple. Dù đã dư dả tài chính so với gần 10 năm trước, việc thay đổi thói quen không phải dễ dàng, chưa kể hiện nay một số mẫu điện thoại Android không hề thua kém iPhone, thậm chí đi trước về thiết kế và tính năng.

    [​IMG]

    "Tôi yêu HTC One ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc, mà yêu thì đâu cần phải có lý do", Minh Quang (Thanh Xuân, Hà Nội) đùa vui.

    Tuy vậy, theo kỹ sư phần mềm 32 tuổi này, vẻ đẹp của Android nằm ở chỗ không mẫu điện thoại nào giống điện thoại nào. Nó mang đến cho người dùng các lựa chọn mà iPhone không có như vô số kiểu dáng đẹp mắt, kể cả nắp gập, pin rời lẫn nguyên khối, bộ nhớ mở rộng, một hoặc hai khay sim, kích cỡ màn hình phong phú, chất liệu từ nhựa, nhôm cho tới kính hoặc gốm, chống nước hoặc không chống nước, viền dày cũng như viền mỏng, giá cao tới giá rẻ. Có nghĩa, bạn muốn một chiếc điện thoại thế nào thì sẽ tìm được ít nhất một mẫu Android đáp ứng được nhu cầu.

    Trong khi đó, Đức Ngọc, du học sinh ở Pháp, vẫn "chỉ yêu tha thiết" điện thoại Lumia chạy Windows Phone dù hiện Nokia đã chuyển sang sản xuất thiết bị Android.

    Độc giả Trần Văn Thủy cũng từng chia sẻ trên VnExpress: "Có nhiều điều bạn làm mà tự mình cũng cảm thấy rất khó hiểu và ngớ ngẩn, chỉ vì ta thấy hợp gu. Với tôi đó là Lumia 610. Không làm mưa làm gió như iPhone, không bóng bảy, thông minh như Galaxy S. Lumia 610 là của tôi sau không biết bao dự định của anh sinh viên tỉnh bị bỏ qua và rồi tôi cũng rước 'em' về trên chiếc xe buýt công cộng. Thế đấy, 'nàng' về với tôi đơn giản thế thôi".

    Đêm nay, iPhone X sẽ trình làng và giới công nghệ tin rằng hàng triệu người lại thổn thức và phát cuồng với smartphone mới của Apple. Nhưng cũng sẽ có hàng triệu người khác tỏ ra thờ ơ bởi họ đã có "dế yêu" của riêng mình. "Tôi thấy 'Ai Phone' như một cái gì đó giống như 'Phone của Ai' chứ không phải của tôi. Tôi dùng các loại điện thoại trừ iPhone", độc giả Aloha bình luận.

    Minh Minh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Những người thờ ơ với iPhone

Share This Page