Stephen Hawking: Con người sẽ sống trên hành tinh khác trong 100 năm tới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 13, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 190)

    Ông hoàng vật lý tin chắc con người sẽ thuộc địa hóa những hành tinh khác trong một thế kỷ, ứng cử viên tốt nhất là hành tinh Proxima b.

    Giáo sư người Anh Stephen Hawking cho rằng bắt đầu quá trình định cư trên hành tinh khác sẽ đảm bảo cho sự tồn tại lâu dài của nhân loại khi Trái Đất trở thành nơi không thể sinh sống trong điều kiện biến đổi khí hậu, ô nhiễm và dịch bệnh hoành hành, theo International Business Times.

    "Tôi tin chúng ta sẽ tìm ra phương pháp vượt qua những khoảng cách khổng lồ trong vũ trụ chỉ trong vài năm tới", Hawking chia sẻ trong chương trình Tìm kiếm Trái Đất mới phát trên kênh BBC tối qua. "Một trong những sức mạnh to lớn của chúng ta là đưa ra những tư tưởng mới và biến chúng thành công nghệ tân tiến. Năng lực đó sẽ đưa chúng ta tới Proxima b. Trong 100 năm tới, chúng ta sẽ dấn thân vào cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất từ trước tới nay".

    [​IMG]
    Giáo sư Hawking nói con người có thể thuộc địa hóa hành tinh khác trong tương lai. (Ảnh: Jemal Countess).

    Năm ngoái, các nhà khoa học xác định Proxima b là ngoại hành tinh gần Trái Đất nhất từng được phát hiện. Hành tinh này chỉ cách Trái Đất 4 năm ánh sáng và được xem như điểm đến khả thi cho du hành liên sao trong tương lai.

    Không chỉ vậy, Proxima b còn nằm trong khu vực có khả năng tồn tại sự sống gọi là Goldilocks, vùng xung quanh quỹ đạo nơi nước lỏng có thể tồn tại trên bề mặt nếu áp suất khí quyển phù hợp. Nếu hội tụ những điều kiện thuận lợi, Proxima b có thể hỗ trợ quá trình định cư của con người, dù hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa biết nhiều về hành tinh.

    Trong khi tàu vũ trụ sử dụng tên lửa thông thường cần khoảng 120.000 năm để tới Proxima b, một công nghệ đang được phát triển có thể đẩy nhanh đáng kể tốc độ.

    Dự án Breakthrough Starshot đầy tham vọng với kinh phí từ giáo sư Hawking, tỷ phú Mark Zuckerberg và Yuri Milner là một nhiệm vụ nhằm chứng minh tính khả thi của du hành liên sao.

    Dự án Starshot sẽ phóng hàng nghìn tàu vũ trụ nano từ một con tàu mẹ. Những tàu vũ trụ siêu nhỏ có đường kính chỉ vài centimet và nặng vài gram này di chuyển nhờ ánh sáng laser trên Mặt Đất. Ánh sáng laser tập trung vào cánh buồm trên tàu và đẩy tàu đi với tốc độ bằng 20% vận tốc ánh sáng. Du hành ở tốc độ này, tàu thăm dò có thể đến Proxima b trong 20 năm.

    Nếu thành công, nhiệm vụ có thể mở đường cho tàu vũ trụ tương lai chở người du hành khi công nghệ đủ hiện đại. "Chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng trong vòng 100 năm. Thuộc địa hóa Proxima b không giống như bất kỳ thách thức nào trước đây", giáo sư Hawking nói.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Stephen Hawking: Con người sẽ sống trên hành tinh khác trong 100 năm tới

Share This Page