Bầy khỉ đau tim chết nghi do tiếng hổ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 12, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 190)

    [​IMG]

    Những người dân địa phương tìm thấy xác 12 con khỉ khi đang phát quang đất trong một khu rừng ở vùng Kotwali Mohammadi thuộc bang Uttar Pradesh phía bắc Ấn Độ, Times of India hôm 5/9 đưa tin. Lúc đầu họ rất ngạc nhiên trước cảnh chết tập thể của bầy khỉ.

    Nghi ngờ những con khỉ bị đầu độc, nhà chức trách tổ chức khám nghiệm xác và nhận thấy tất cả bầy khỉ đều bị lên cơn đau tim cùng lúc. Các bác sĩ thú y được mời tới tìm hiểu nguyên nhân chúng chết. "Báo cáo sau khi khám nghiệm xác nhận lũ khỉ chết do tim ngừng đập", bác sĩ thú y Sanjeev Kumar nói.

    Nhà chức trách kết luận bầy khỉ có thể chết khi nghe tiếng hổ gầm bởi những con hổ thường xuyên qua lại khu vực. Dân làng báo cáo loài hổ rất hay xuất hiện trong vùng và nghe thấy tiếng gầm gừ vào thời điểm những con khỉ chết.

    Tuy nhiên, kết luận trên vấp phải sự chỉ trích của các chuyên gia về động vật hoang dã. "Khỉ là động vật hoang dã và chúng không chết kiểu này. Tất cả bầy khỉ có thể mắc phải một căn bệnh truyền nhiễm khiến chúng mất mạng", bác sĩ thú y Brijendra Singh nhận định.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bầy khỉ đau tim chết nghi do tiếng hổ

Share This Page