Ngoài iPhone X, Apple sẽ có gì trong lễ công bố đêm nay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 12, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 177)

    0h ngày 13/9 (giờ Hà Nội) iPhone thế hệ thứ 11 sẽ ra mắt, hứa hẹn khuấy động làng công nghệ. Chiếc điện thoại này mang ý nghĩa đặc biệt vì nó đánh dấu 10 năm Apple tham gia thị trường smartphone.

    [​IMG]

    iPhone X được cho là sẽ có màn hình không viền, nhận diện khuôn mặt, hỗ trợ thực tế ảo tăng cường... Và dù khiến người dùng hào hứng hay gây thất vọng, dòng người cũng sẽ vẫn xếp hàng dài hàng trăm mét từ sớm tinh mơ bên ngoài các cửa hàng Apple Store khắp thế giới khi iPhone được bán ra.

    Điều này không xảy ra với bất cứ mẫu điện thoại nào của các nhà sản xuất khác, và cũng không diễn ra với những thiết bị khác của Apple. Cho dù sẽ có những bài báo khen chê, rằng iPhone đã trở nên nhàm chán, không còn đột phá, chậm chân so với Galaxy Note 8, rằng Apple đã đánh mất sự bí ẩn..., sức hút của sản phẩm vẫn không giảm và doanh số vẫn liên tục phá kỷ lục.

    Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, vòng đời của iPhone đang quá dài khi đã trải qua tới 11 thế hệ - con số kỷ lục đối với một dòng điện thoại. Giới phân tích cho rằng vị trí của iPhone đang lung lay bởi dù thành công thế nào thì cũng có ngày nó bị đào thải, nhường đường cho những "gương mặt" mới hơn.

    Trong sự kiện đêm nay, bên cạnh iPhone X, người hâm mộ còn mong chờ Apple sẽ có "one more thing" - một sản phẩm bí mật nữa - được ém đến cuối chương trình mới công bố như dưới thời Steve Jobs.

    [​IMG]

    Apple Watch LTE có thể "làm nên chuyện" nếu trở thành thiết bị độc lập, không phụ thuộc vào iPhone.

    Sản phẩm đó có thể là Apple Watch 3 kết nối LTE. Việc tích hợp sim ngay trên đồng hồ giúp người dùng giảm phụ thuộc vào smartphone và khiến vai trò của smartwatch được nâng lên. Người sử dụng sẽ cảm thấy hứng thú đeo và tương tác với thiết bị hơn, thay vì chỉ coi là một món đồ phụ, hỗ trợ cho điện thoại như trước.

    Hoặc Apple sẽ mang đến điều thú vị với cho HomePod. Bộ loa thông minh này được giới quan sát đánh giá là sản phẩm rất quan trọng đối với Apple. Nó được ví như con ngựa thành Troia, âm thầm đưa Siri thâm nhập sâu hơn và trở thành hệ thống điều khiển trung tâm của cả một căn nhà, đồng thời đặt nền móng cho khái niệm điện toán bao phủ (ambient computing) - nơi mọi thứ người dùng sở hữu được kết nối với nhau qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.

    "One more thing" đó cũng có thể là những giải pháp thực tế ảo tăng cường với bộ công cụ ARKit. Một số chuyên gia nhận định, iPhone vẫn là "con gà đẻ trứng vàng" của Apple, nhưng sản phẩm phần cứng này sẽ không còn giữ vị trí độc tôn bởi Apple bắt đầu đặt nhiều hy vọng hơn vào việc mở rộng và phát triển dịch vụ.

    Châu An

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ngoài iPhone X, Apple sẽ có gì trong lễ công bố đêm nay

Share This Page