Kinh nghiệm mua máy giặt thời hiện đại

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 11, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 185)

    Thùng giặt hay mâm giặt?

    Đây luôn là câu hỏi quan trọng và đầu tiên mà người sử dụng thường phải lựa chọn trước khi quyết định mua máy giặt. Quyết định lựa chọn công nghệ giặt nào sẽ dẫn tới việc sản phẩm mua về là máy giặt lồng ngang, cửa trên hay thậm chí là lồng nghiêng.

    Theo zol, mỗi công cụ giặt này đều có ưu nhược điểm khác nhau. Thiết kế của mâm giặt giúp thiết bị trở nên nhỏ gọn, hoạt động ít tốn điện, dễ thao tác sử dụng. Tuy nhiên quần áo dễ bị xoắn gây hư hỏng, không nhiều chế độ giặt, dễ rung lắc.

    [​IMG]

    Còn thùng giặt của máy cửa ngang giúp tiết kiệm nước, giặt đồ sạch hơn, không gây xoắn quần áo, thiết bị có nhiều chế độ giặt sấy. Tuy nhiên, máy khá cồng kềnh, quần áo mỏng dễ bị mài mòn, thời gian giặt lâu hơn, tốn điện, chi phí cao.

    Quan niệm này trên thực tế vẫn có nhiều điểm đúng, nhưng hiện nay các hầu hết các hãng sản xuất đã áp dụng các công nghệ hiện đại như động cơ biến tần giúp cân bằng hơn về mức tiêu thụ điện năng. Một số kỹ thuật giặt sáng tạo cũng đem lại hiệu quả cao hơn, giảm bớt sự khác biệt quá lớn giữa máy giặt cửa trên và cửa trước. Ví dụ chế độ giặt bong bóng (Eco Bubble) độc quyền của Samsung, đẩy nhanh sự phân rã của các vết bẩn trong giai đoạn đầu, hòa trộn tốt không khi, nước và chất tẩy rửa giữa các sợi vải. Các công nghệ khác như giặt lốc xoáy (Eco storm) hay giặt hơi nước cũng mang lại hiệu quả đáng kể trong việc làm sạch.

    Lựa chọn động cơ

    [​IMG]

    Thay vì mải so sánh thương hiệu, giá tiền, người tiêu dùng nên quan tâm nhiều hơn vào động cơ (motor) của thiết bị. Đây là phần cốt lõi quyết định tới độ bền và khả năng hoạt động của máy.

    Một trong những chỉ số quan trọng nhất của động cơ máy giặt là tốc độ, thường tính theo số vòng/phút. Tốc độ càng cao, động cơ có công suất càng lớn, giúp máy bền hơn. Khi hoạt động ở cùng một điều kiện, máy có động cơ khỏe hơn sẽ chạy êm và tiêu thụ năng lượng thấp hơn.

    Ngoài ra, người dùng nên ưu tiên chọn mua thiết bị dẫn động trực tiếp Inverter bởi về lâu dài, máy giặt sử dụng công nghệ biến tần mang lại hiệu quả tốt và ổn định hơn dòng sản phẩm thông thường.

    Chức năng sấy khô

    [​IMG]

    Với nhịp sống hiện nay, mọi người càng ít có thời gian cho việc giặt giũ. Vì vậy tính năng sấy khô gần như đã trở thành tiêu chuẩn căn bản cho các dòng máy giặt hiện đại.

    Khi chọn mua máy giặt, người dùng nên tìm hiểu kỹ về chức năng này. Cụ thể, đó là khả năng xác định độ ẩm thông minh, sấy khô tự động, tìm hiểu về thời gian làm khô dự tính và nên chọn máy có các chế độ làm khô đa dạng.

    Chức năng sấy có thể giúp bạn tiết kiệm không gian giặt ủi và phơi đồ, đồng thời cũng làm giảm bớt các loại mùi trên quần áo cũng như hạn chế vi khuẩn, đặc biệt trong thời điểm mùa đông đang tới gần.

    Tính năng bỏ thêm đồ khi đang giặt

    [​IMG]

    Tưởng chừng như đơn giản nhưng đây lại là một trong số ít tính năng được nhiều người dùng đánh giá cao ở một chiếc máy giặt. Với máy giặt thường, bạn sẽ phải chờ tới lượt giặt sau hoặc tự giặt tay các món đồ bị bỏ quên hoặc phát sinh thêm trong quá trình thiết bị hoạt động.

    Các máy giặt có thêm một ô cửa nhỏ để người dùng bỏ quần áo vào trong khi đang hoạt động sẽ giải quyết được vấn đề này một cách hiệu quả. Khi cần, người dùng chỉ cần nhấn nút tạm dụng rồi yên tâm mở cửa mà không sợ các tai nạn hay rắc rối có thể xảy ra (tràn bọt, thiếu nước...) như đối với dòng máy giặt thường.

    Khả năng khử trùng trên quần áo

    [​IMG]

    Nhiều người không có thói quen phân loại quần áo trước khi giặt, thường để lẫn áo khoác với áo mặc trong, kết hợp cả đồ lót cùng một chỗ. Điều này khiến cho chúng dễ bị nhiễm bẩn, ám mùi từ nhau. Hãy tưởng tượng sự nguy hiểm của việc quần áo của trẻ em được giặt chung với áo khoác bẩn vừa đi từ ngoài đường về, hay với áo phông của người lớn ám đầy khói thuốc.

    Vì vậy, tính năng khử trùng và tiệt trùng ngày một được nhiều gia đình xem trọng nhằm đảm bảo cho an toàn sức khỏe của tất cả mọi người. Một số máy giặt sử dụng công nghệ thổi không khí nóng, nano Ag+, sóng siêu âm... để tiêu diệt các vi khuẩn và vi trùng, cũng như các yếu tố gây hại khác.

    Mai Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Kinh nghiệm mua máy giặt thời hiện đại

Share This Page