Giải pháp mở rộng giao dịch Bitcoin mới của Revive

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 11, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 278)

    Các nhà khoa học máy tính từ đại học ETH Zurich Thụy Điển vừa phát hiện ra cách có thể mở rộng mạng lưới thanh toán Blockchain không trực tuyến.

    [​IMG]

    ETH Zurich – Học viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ, nơi tìm ra cách mở rộng mạng lưới thanh toán Blockchain

    Có một thực tế là khả năng giao dịch của Bitcoin và tất cả các loại cryptocurrency đều còn bị giới hạn. Để giải quyết vấn đề này, một số giao thức cryptocurrency đã phát triển thêm nhiều kênh thanh toán nhằm giúp tăng số lượng giao dịch Blockchain. Một ví dụ điển hình là mạng lưới Lightning Bitcoin được giới thiệu lần đầu vào 2015.

    Tuy nhiên, hai nhà nghiên cứu Rami Khalil và Arthur Gervais cho rằng hệ thống thanh toán như mạng lưới Lightning sẽ không tiến triển được bao lâu. Thay vào đó, họ đã đề xuất mô hình kênh thanh toán Revive cho phép các kênh thực hiện thanh toán dài hạn trong khi giảm tương tác với Blockchain.

    Nghiên cứu giải thích:

    “Nhằm hạn chế xảy ra tranh chấp (tương tự như các kênh thanh toán thông thường), chúng tôi chọn giải pháp không yêu cầu các giao dịch trực tiếp trên chuỗi, do đó làm tăng khả năng mở rộng của các Blockchain hiện có”.

    Điểm khác biệt lớn nhất so với Lightning Network là Revive cho phép người dùng chuyển tiền an toàn từ kênh này sang một kênh Blockchain không trực tiếp khác.

    [​IMG]Tái cân bằng


    Nếu như tất cả các hệ thống kiểu Lightning cần phải sử dụng giao dịch Blockchain trực tiếp (có phí đi kèm) để cài đặt hay khóa kênh thanh toán. Và, khi người dùng mở nhiều kênh thanh toán để vừa trả phí tại tiệm cà phê vừa thanh toán cho dịch vụ streaming ti-vi thì thường họ cần phải “tái cân bằng” các kênh thông qua giao dịch trực tiếp mỗi khi có kênh nào đó hết Bitcoin.

    Còn, với Revive thì khác, giao thức này cho phép chuyển tiền trực tiếp từ kênh dùng để thanh toán cà phê đến kênh trả phí streaming Ti-vi nếu quỹ của kênh này đã hao hụt hết.

    Nghiên cứu lí giải thêm:

    “Như vậy, thay vì bơm tiền mới vào cho một kênh (đồng thời phải trả phí giao dịch trực tiếp), nay người dùng cryptocurrency có thể tận dụng các kênh hiện tại để tái cân bằng với các kênh bị thiếu ngân sách.”

    Đây dường như chỉ là thay đổi nhỏ nhưng tối ưu hóa được giải pháp cho vấn đề, đặc biệt là vào thời điểm phí giao dịch trực tiếp đang tăng (và có thể còn tiếp tục tăng cao một khi cryptocurrency trở nên phổ biến).

    Các nhà nghiên cứu giải thích rằng Revive có thể được sử dụng cho nhiều dự án tương tự như Lightning Network trên các loại Blockchain, bao gồm Raiden Network – một mô hình kênh thanh toán đang được áp dụng cho Ethereum.

    (Leopard – Thecoindesk.com)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Giải pháp mở rộng giao dịch Bitcoin mới của Revive

Share This Page