Trung Quốc chỉ tạm thời cấm ICO, chờ đợi giấy phép chính thức

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 11, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 224)

    [​IMG]

    Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình quốc gia CCTV-13 của nhà nước, Hu Bing, một nhà nghiên cứu thuộc Học viện Tài chính và Ngân hàng, một tổ chức nghiên cứu khoa học do chính phủ Trung Quốc hỗ trợ, tuyên bố rằng lệnh cấm của chính phủ đối với việc gây quỹ ICO chỉ là tạm thời.

    Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc và Học viện Tài chính ngân hàng được liên kết với Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, cơ quan quản lý chính của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Viện Tài chính Trung Quốc và các nhà nghiên cứu của nó được coi là một cơ quan chính phủ và các quan chức chính phủ.

    “Chỉ tạm thời”


    Trong cuộc phỏng vấn với CCTV của Box Mining, Bing đã giải thích rằng việc đình chỉ ICOs và tuyên bố ICO của chính phủ như là một phương pháp gây quỹ bất hợp pháp chỉ là tạm thời cho đến khi các nhà quản lý tài chính địa phương đưa ra các khung pháp lý và chính sách cho cả nhà đầu tư và dự án ICO.

    Quan trọng hơn, Bing nhấn mạnh rằng cộng đồng cryptocurrency Trung Quốc phải hiểu rằng chính phủ đã không “cấm” ICO nhưng thay vào đó “tạm dừng” họ, chứng tỏ ý định của chính phủ để tiếp tục ICOs trong tương lai gần. Bing cũng lưu ý rằng chính phủ Trung Quốc và các nhà quản lý tài chính hiện đang xem xét tiềm năng cho phép ICOs tăng tiền trong một môi trường có kiểm soát thông qua một chương trình cấp phép.

    Về cơ bản, nếu chính phủ quyết định hợp pháp hóa và điều tiết thị trường ICO , chương trình cấp phép của nó sẽ tương tự như chương trình BitLicense của Bộ Tài chính Bang New York (NYSDF), đòi hỏi các công ty phải có giấy phép từ tiểu bang để hoạt động và phục vụ mọi người ở New York.

    Rời khỏi Hoa Kỳ


    Nhiều công ty mới thành lập ở New York đã rời khỏi bang do các chính sách không thực tế được đề xuất bởi NYSDF và BitLicense. Cụ thể, ngay cả những công ty mới thành lập quy mô lớn như ShapeShift, vẫn là một trong những sàn giao dịch được sử dụng rộng rãi nhất, đã rời New York do các chính sách nghiêm ngặt của bang về các quy định chống rửa tiền và nhận biết khách hàng (KYC).

    Tuy nhiên, 5 công ty bao gồm Coinbase và Bitstamp đã duy trì hoạt động tại bang New York, chi tiêu lên đến 100.000 đô la để có được giấy phép.

    Trong những tháng tới, chính phủ Trung Quốc có thể triển khai một chương trình cấp phép cho ICOs, nhằm cố gắng cơ cấu lại thị trường và giới thiệu các dự án ICO hợp pháp và khởi động Blockchain cho công chúng để bán và gây quỹ.

    Điều quan trọng là phải cân nhắc rằng chính phủ Trung Quốc có lịch sử cấm nhiều công nghệ mới nổi và đổi mới. Ví dụ, vào năm 2013, chính phủ Trung Quốc và các nhà quản lý tài chính đã cấm Bitcoin hai lần riêng biệt. PBoC đã cấm giao dịch Bitcoin và các hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, khi các hoạt động giao dịch chỉ đơn giản là chuyển sang thị trường tự do và thị trường trở nên khó điều chỉnh hơn, PBoC và các nhà quản lý tài chính Trung Quốc đã đồng ý hợp thức hóa và điều tiết Bitcoin.

    Singapore lạc quan hơn


    Một tình huống tương tự có thể xảy ra với thị trường ICO. Nếu ICOs và Blockchain start-up chỉ đơn giản là chuyển tới Hồng Kông, Singapore và Nhật Bản, các nước đã bày tỏ sự lạc quan về ICOs, lệnh cấm ICO của chính phủ Trung Quốc sẽ chỉ ảnh hưởng đến khu vực Blockchain của Trung Quốc.

    (Leopard – Thecoindesk.com)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc chỉ tạm thời cấm ICO, chờ đợi giấy phép chính thức

Share This Page