'Mổ bụng' Galaxy Note 8 đầu tiên tại Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 11, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 205)

    [​IMG]

    Sau khi về dưới dạng hàng "xách tay", chiếc Galaxy Note 8 đầu tiên tại Việt Nam đã được các kỹ thuật viên của một trung tâm di động "mổ bụng". Giống nhiều điện thoại có mặt lưng bằng kính, chuyên viên đã phải dùng dung dịch để làm dãn lớp keo rồi bóc nắp lưng ra.

    [​IMG]

    Việc tháo nắp kính này khá khó khăn do lớp keo dính chặt và buộc phải dùng keo mới khi muốn lắp lại. Ngoài việc lớp kính có nguy cơ bị vỡ, kỹ thuật viên cho biết các thao tác phải rất tỉ mỉ, tốn thời gian để không làm đứt một số dây kết nối từ bo mạch chủ.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, khi qua được bước ở trên, quá trình "mổ xẻ" tiếp theo của Galaxy Note 8 tương đối dễ do các thành phần được thiết kế dạng module. Mặc dù vậy Samsung tiếp tục sử dụng keo để gắn cố định linh kiện.

    [​IMG]

    Đây là cụm chứa ăng-ten NFC và các cuộn dây nhằm hỗ trợ công nghệ sạc không dây chuẩn PMA và Qi.

    [​IMG]

    Camera trước 8 megapixel với ống kính f/1.8 và máy quét võng mạc được bóc ra khỏi bo mạch chủ. Các kỹ thuật viên cũng phải tách loa ngoài (đặt gần khay sim trong hình) để xem được tiếp các linh kiện tiếp theo.

    [​IMG]

    Bo mạch chủ trên Galaxy Note 8 nổi bật với cụm camera kép, bao gồm một góc rộng và một tele. Điểm đáng chú ý là cả hai đều được trang bị công nghệ chống rung quang học OIS, tính năng mà iPhone 7 Plus hay một số smartphone camera kép khác không có.

    [​IMG]

    Pin trên máy có cell sản xuất tại Hàn Quốc và được hoàn thiện ở Việt Nam, đạt dung lượng 3.300 mAh, có khoảng hở nhất định ở các cạnh và ngăn cách với khung máy bằng một lớp nhựa nhằm đảm bảo an toàn.

    [​IMG]

    Cụm cổng USB-C, giắc tai nghe 3,5 mm được thiết kế dạng module và đều có lớp đệm cao su để giúp Galaxy Note 8 chống nước chuẩn IP 68.

    [​IMG]

    Các linh kiện của Galaxy Note 8 sau khi tháo rời. Do có thêm khoang chứa bút S Pen nên cấu trúc bên trong của Note 8 khác nhiều so với Galaxy S8, S8+. Việc bóc tách khó do có nhiều keo nhưng thay thế linh kiện sẽ tương đối dễ dàng.


    Bảo Anh
    Ảnh:Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 'Mổ bụng' Galaxy Note 8 đầu tiên tại Việt Nam

Share This Page