LG Gram 14 - laptop siêu mỏng nhẹ, pin lâu

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 11, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 176)

    [​IMG]

    Dù màn hình 14 inch, Gram rất nhẹ, có thể thoải mái đặt trên một bàn tay và dùng một lúc lâu.

    Thiết kế kim loại, kiểu dáng siêu nhẹ

    Nhờ trọng lượng chỉ có 940 gram, chưa đầy 1 kg kể cả pin, LG gram 14 là chiếc máy tính xách tay nhẹ nhất trong phân khúc màn hình 14 inch Máy nhẹ hơn nhiều so với chiếc MacBook Air 13 inch, chỉ tương đương với MacBook màn hình 12 inch. Thậm chí, nếu cầm một tay để xem phim, cảm giác cũng không nặng nề hơn mấy so với cầm máy tính bảng cỡ lớn.

    Khi sử dụng thông thường, rất dễ dàng nhấc và cấm chiếc máy tính 14 inch này bằng vài ngón tay, hay có thể cầm, đỡ máy bằng một bàn tay, làm việc được lâu mà không bị mỏi. Còn để trong máy balo hay túi xách, người dùng dễ quên đi cảm giác đang phải đeo hay xách một chiếc máy tính màn cỡ lớn 14 inch.

    Chất liệu vỏ là yếu tố chính giúp tạo ra trọng lượng siêu nhẹ. Thay vì nhôm như phần lớn máy tính xách tay có vỏ kim loại trên thị trường, Gram sử dụng hợp kim Magie Nano Carbon, chất liệu thường dùng chế tạo máy bay và xe hơi thể thao... Vì thế, chạm vào vỏ Magie cho cảm giác không mịn, mát lạnh cũng như cứng cáp như nhôm mà lại giống nhựa. Nhưng đánh đổi cho cảm giác sang trọng, vỏ Magie rất mỏng nhưng lại được đánh giá cao về độ bền.

    Thử nghiệm thả rơi LG gram:

    Ngoài kiểu dáng siêu mỏng và siêu nhẹ, ngoại hình của Gram không có điểm nhấn nổi bật nào khi sử dụng phong cách tối giản. Không ít người mới nhìn lần đầu cho rằng máy tính xách tay của LG giống như một chiếc MacBook chạy Windows. Bàn phím kiểu chicket khá gọn gàng, có đèn LED nền để sử dụng trong tối. Bàn rê chuột khá lớn, phẳng nhưng vẫn có hai phím chuột trái/phải được ẩn ở mép dưới.

    Tuy nhiên, phần màn hình được làm viền bao quanh rất mỏng, hai cạnh bên chưa đầy 6 mm. Nhờ thế, mẫu máy tính xách tay 14 inch từ LG còn nhỏ gọn hơn cả một số máy tính 13 inch thông thường, ví dụ MacBook Air. Và dù mỏng chỉ khoảng 15 mm, so với MacBook Air hay MacBook, Gram sở hữu khá đầy đủ các cổng cổng kết nối thông dụng.

    Cạnh hai bên có hai cổng USB 3.0, một HDMI tiêu chuẩn và một cổng USB-C, có khả năng xuất hình ảnh 4K, truyền dữ liệu thậm chí có thể dùng để sạc cho máy tính từ pin dự phòng (nếu hỗ trợ Power Delivery). Giắc cắm tai nghe 3,5 mm cùng với khoá Kensington và khe đọc thẻ nhớ (chỉ microSD) cũng xuất hiện.

    Hoàn thiện khá tốt, nhưng chưa ở mức xuất sắc như MacBook của Apple. Phần bản lề giữa màn hình và thân vẫn còn rối và chưa liền lạc. Tối giản nhằm thu gọn kích thước khiến camera webcam phải nằm trên bản lề màn hình. Vị trí bất tiện này làm góc thu hình bị chếch lên, cho chân dung của người dùng hơi méo. Với mức giá gần 30 triệu đồng, việc chưa có cảm biến vân tay cũng là thiếu sót đáng tiếc của sản phẩm so với nhiều máy tính Windows cùng tầm.

    Dù vậy, nếu xét riêng về thiết kế, dáng mỏng và quá nhẹ đã là ưu điểm lớn của sản phẩm. Với hai lựa chọn màu ghi xám và trắng cùng thiết kế đơn giản, Gram phù hợp với người dùng trẻ, ưa di chuyển và đặc biệt là phụ nữ nhờ trọng lượng chưa đầy 1 kg.

    Màn hình đẹp, âm thanh ổn

    [​IMG]

    Màn hình 14 inch với tỷ lệ 16:9 có độ phân giải Full HD, không quá cao nhưng đủ thể hiện hình ảnh sắc nét ở khoảng cách sử dụng thông thường, còn khi nhìn gần vẫn thấy rõ điểm ảnh. Sử dụng tấm nền IPS giúp cho màn hình máy có màu sắc sống động, có chiều sâu và góc nhìn rộng nhờ độ tương phản cao, rất phù hợp để xem phim, lướt web. So với MacBook Air 13 inch cùng tầm tiền, chất lượng hiển thị của LG gram tốt hơn hẳn.

    Hai điểm chưa hài lòng ở màn hình Gram 14 inch là không hỗ trợ cảm ứng và sử dụng lớp kính bảo vệ dạng bóng, thay vì loại chống loá. Tuy nhiên, hạn chế thứ hai đã được LG tự khắc phục bằng việc tính hợp thêm chế độ hiển thị ngoài trời DayLight Mode, cho phép tăng cường độ sáng và độ tương phản để làm rõ hình ảnh. Ngoài chế độ này, màn hình còn có chế độ làm dịu bảo vệ mắt Reader, giống với nhiều smartphone hiện nay.

    Khá nhiều máy tính xách tay dạng mỏng, nhẹ trên thị trường có âm thanh dở, nhưng may mắn Gram không nằm trong số này. Dù tối giản trong thiết kế, máy vẫn được bố trí hai loa dải loa mỏng, ở sát mép viền hai bên cạnh dưới. Vị trí này giúp cho âm thanh phát ra khá tốt, không bị chắn ngay cả khi người dùng cầm máy tính hay đặt trên đệm, đùi. Âm thanh phát ra từ cả hai bên, có âm lượng khá lớn tuy thiếu chút sống động, do không thể hiện được bass.

    Nếu sử dụng tai nghe, Gram lại cho hiệu ứng âm thanh rất sống động nhờ việc được tích hợp công nghệ giả lập âm thanh vòm DTS-X Headphone. Đầu tư thêm một tai nghe tốt có hỗ trợ công nghệ này, người dùng được trải nghiệm chất lượng âm thanh vòm sống động như ở rạp phim, rất phù hợp với người thích giải trí, xem phim…

    Pin lâu, hiệu năng trung bình

    [​IMG]

    Với mức giá 25,2 và 28,2 triệu đồng, tuỳ thuộc vào việc có sẵn hệ điều hành Windows 10 Home hay không, LG gram không phải là một sản phẩm có giá hấp dẫn. Thậm chí, với cấu hình ở phiên bản 14 inch được bán ra ở thị trường Việt Nam bao gồm chip Intel Core i5 7200U tốc độ 2,5GHz, RAM DDR4 8GB và bộ nhớ SSD 256GB, sản phẩm còn hơi đắt so với một số máy tính Windows khác cùng tầm như Dell 7480, Asus UX430 hay HP Envy 13.

    Tuy nhiên, nếu muốn một chiếc máy tính cho nhu cầu làm việc văn phòng, mỏng nhẹ và đẹp, LG gram là lựa chọn có giá tốt, phù hợp khi so sánh với đối thủ tương đương về thiết kế, cấu hình MacBook Air 13 inch. Model của Apple đang có giá bán từ 24 đến 29 triệu đồng, với hai phiên bản bộ nhớ 128 và 256GB cùng với vi xử lý Intel Core i5 và độ phân giải màn hình đều thấp hơn Gram.

    Ở phiên bản được cài sẵn Windows 10 Home, Gram cho khả năng khởi động nhanh. Sử dụng ứng dụng văn phòng, tạo và chỉnh sửa tài liệu hay chỉnh sửa ảnh, biên tập video là những tác vụ không quá nặng nhọc. Dù vậy, Gram không phải là mẫu máy tính mạnh về khả năng giải trí, dùng để chơi game do chỉ được trang bị đồ hoạ tích hợp Intel HD620.

    Với một số game online thông dụng như Dota, LoL, máy buộc phải thiết lập đồ hoạ về mức thấp để đảm bảo khung hình ổn định, không bị giật. Hoạt động khá ổn định, không nóng lên nhiều khi lướt web, xem phim trực tuyến nhưng khi chơi game hay dựng video độ phân giải cao, nặng, LG gram bắt đầu nóng lên nhiều.

    [​IMG]

    Pin lâu dù siêu nhẹ và mỏng là lợi thế đáng giá của Gram so với máy tính khác.

    Ưu điểm giá trị nhất ở LG Gram là pin lâu. Dù thiết kế mỏng, cực nhẹ, đây lại là một trong những laptop 14 inch có thời lượng pin ổn nhất. Với dung lượng 60 Wh, thời gian sử dụng sau mỗi lần sạc đầy của máy thường được từ 12,5 đến 15 giờ liên tục, tuỳ thuộc vào việc có kích hoạt tính năng tối ưu pin All-Day Mode. Nếu xem phim online liên tục, pin có thể trụ được khoảng 8 đến 9 giờ. Nhìn chung với nhu cầu văn phòng, máy có thể hoạt động được đủ một ngày làm việc từ sáng tới cuối giờ chiều mà không cần đến sạc pin, phù hợp với người có nhu cầu di chuyển liên tục.

    Nếu dùng bộ sạc phụ kiện đi kèm với jack cắm chữ L, thời gian để sạc đầy lại pin vào khoảng 2 tiếng, tương đương với một smartphone màn hình lớn. Gram cũng cho phép nạp pin thông qua cổng USB-C như điện thoại, nhưng củ sạc sẽ phải hỗ trợ USB Power Delivery chứ không phải loại nào cũng được.

    Xét tổng thể, LG gram không phải là mẫu laptop đáp ứng được đủ hết mọi nhu cầu sử dụng khi có cấu hình tầm trung và giá còn đắt. Tuy nhiên, nếu cần một máy tính đúng nghĩa "xách tay" nhất, đây là một lựa chọn khó thể bỏ qua khi không chỉ mỏng đẹp, cực nhẹ mà còn có thời lượng sử dụng pin lâu, điều rất ít sản phẩm trên thị trường có được.

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - LG Gram 14 - laptop siêu mỏng nhẹ, pin lâu

Share This Page