Nguyên Bộ trưởng Khoa học Công nghệ đánh giá cao Startup Việt 2017

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Sep 11, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 229)

    Chia sẻ với VnExpress, nguyên Bộ trưởng Khoa học và Công Nghệ Nguyễn Quân đánh giá cao những chương trình khởi nghiệp, các cuộc thi ý tưởng kinh doanh sáng tạo, vườn ươm, thi thuyết trình... để tìm kiếm, phát hiện, kịp thời tôn vinh và khuyến khích các công ty khởi nghiệp.

    Đánh giá về mô hình hệ sinh thái khởi nghiệp, nguyên Bộ trưởng cho biết, Việt Nam hiện vẫn còn nhiều thiếu sót so với mô hình của thế giới.

    Theo ông, mô hình khởi nghiệp chuẩn quốc tế có sự tham gia của 5 thành tố. Đó là nguồn cung công nghệ (các viện nghiên cứu công nghệ, công nghệ nhập khẩu từ nước ngoài...); nguồn cầu công nghệ (doanh nghiệp, người dân); nhà đầu tư (đặc biệt là sự tham gia từ các quỹ đầu tư mạo hiểm).

    Hệ thống các tổ chức dịch vụ (đội ngũ đánh giá, thẩm định, tư vấn công nghệ của startup; các bên chuyển giao công nghệ giữa hiệp hội - doanh nghiệp - người tiêu dùng...); hệ thống luật pháp kinh doanh - đầu tư - khởi nghiệp cũng là những yếu tố quan trọng.

    [​IMG]

    Hội đồng chuyên môn chương trình Bình chọn Startup Việt 2017 có sự tham gia từ những chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực.

    Về Startup Việt 2017, nguyên Bộ trưởng thích ý tưởng triển khai hệ thống bình chọn song hành giữa hội đồng chuyên môn và độc giả.

    "Sự kết hợp giữa chuyên môn đến từ các chuyên gia đại diện cho nhiều lĩnh vực, thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp cùng sự bỏ phiếu từ nhóm độc giả sẽ mang lại những góc nhìn, khía cạnh mới, giúp tìm ra những startup nổi bật của mùa này", ông Quân cho biết.

    Đây là năm thứ hai, VnExpress tổ chức chương trình Bình chọn Startup Việt nhằm tìm ra, kịp thời cổ vũ và tôn vinh những công ty khởi nghiệp Việt Nam có ý tưởng kinh doanh xuất sắc, bền vững, đem lại giá trị kinh tế - văn hóa - xã hội cho cộng đồng.

    Các startup nộp hồ sơ đăng ký dự thi cho đến hết ngày 18/9/2017 tại https://startup.vnexpress.net/startup-viet-2017.

    Phương Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Nguyên Bộ trưởng Khoa học Công nghệ đánh giá cao Startup Việt 2017

Share This Page