Australia thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain đầu tiên trên thế giới

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Sep 11, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    Học viện công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT) vừa công bố thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo Blockchain RMIT (The RMIT Blockchain Innovation Hub) nhằm phục vụ công tác nghiên cứu ngành khoa học công nghệ Blockchain.

    [​IMG]

    Học viện công nghệ Hoàng gia Melbourne Australia

    Trong một thông báo đưa ra vào ngày 6/9, đại học RMIT đã công bố chi tiết về mục tiêu nghiên cứu của trung tâm là tập trung vào phân khúc công nghệ Blockchain. Trường đại học RMIT tin rằng, sự đổi mới này sẽ trở thành “cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu”. Đây là trung tâm đầu tiên trên thế giới nghiên cứu chuyên ngành khoa học công nghệ Blockchain.

    Người đứng đầu trung tâm là giáo sư Jason Potts thuộc phân ngành kinh tế, tài chính và marketing đại học RMIT. Giáo sư Ian Palmer, phó chủ tịch , kiêm phó hiệu trưởng đại học RMIT cho biết :

    Trung tâm đổi mới sáng tạo Blockchain RMIT là đơn vị duy nhất trên thế giới sở hữu đầy đủ các dịch vụ phục vụ việc học tập, nghiên cứu ngành công nghiệp Blockchain”.

    Blockchain, nền tảng công nghệ mang lại sức mạnh cho cryptocurrency như Bitcoin, sẽ “cách mạng hóa nhiều nền tảng kinh doanh mà chúng ta từng biết trong những năm sắp tới” thông qua các smart contract và thanh toán tức thời trên toàn cầu.

    Trung tâm mới sẽ thành lập một nhóm nghiên cứu liên ngành toàn cầu về tìm kiếm các cơ hội kinh tế, văn hóa và xã hội đối với công nghệ Blockchain. Đáng chú ý hơn, trung tâm cũng hợp tác với nhiều công ty về lĩnh vực công nghiệp nhằm mở thêm nhiều cơ hội giao lưu chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên, giúp các tân cử nhân có đủ khả năng làm việc sau khi tốt nghiệp. Trung tâm cũng xây dựng và thực hiện các chính sách đổi mới hỗ trợ phát triển nền kinh tế tương lai, cũng như cùng thảo luận với các nhà hoạch định chính sách và chính phủ về tác động xã hội và chính sách công nghệ phân cấp hóa.

    Một trung tâm nghiên cứu chuyên biệt về Blockchain khác cũng vừa được thành lập sau công trình phát triển “Red Belly Blockchain” của trường Đại học Sydney cách đầy vài tháng, nhấn mạnh khả năng xử lý 400.000 giao dịch mỗi giây, gấp 7 lần so với hệ thống thanh toán lớn nhất thế giới là Visa.

    [​IMG]

    Australia đang nhanh chóng trở thành bệ phóng công nghệ tài chính (FinTech) với sự phát triển mạnh mẽ của Blockchain trong cả khía cạnh công lẫn tư nhân cũng như một số ngành công nghiệp khác.

    Sở giao dịch chứng khoán Australia (ASX) là một trong những nhà khai thác thị trường chứng khoán đầu tiên trên thế giới, họ đã nắm giữ công nghệ Blockchain trong một động thái có thể thay thế hoàn toàn quy trình giao dịch sau này. ASX hiện đang hoàn tất thử nghiệm Blockchain được phát triển từ tài sản số hóa đặt tại New York.

    Đầu năm nay, Ngân hàng Commonwealth of Australia (CBA), một trong những ngân hàng lớn nhất của Australia đã cho phát hành “cryptobond” dựa trên Blockchian cho tập đoàn tài chính Queensland. Sự kiện được đón chờ hệt như đợt phát hành trái phiếu Blockchain đầu tiên trên thế giới.

    Vào tháng 8, hai thượng nghị sĩ Australia từng đề nghị ngân hàng trung ương hợp pháp hóa các cryptocurrency, đã thiết lập nhóm vận động phong trào Blockchain đa đảng trong Quốc hội Australia. Các công dân ủng hộ Bitcoin cũng bắt đầu cảm thấy an tâm khi chính phủ cuối cùng cũng bãi bỏ luật áp dụng thuế hai lần đối với các giao dịch tiền điện tử.

    Theo tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế (ISO), Australia đang dẫn đầu thế giới trong xây dựng tiêu chuẩn quốc tế dành cho Blockchain. Lộ trình cụ thể sẽ được công bố cuối tháng 3 năm tới.

    (Leopard – Thecoindesk.com)

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Australia thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain đầu tiên trên thế giới

Share This Page