Linh dương chết thảm sau ơn cứu mạng của hà mã

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 11, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 192)

    [​IMG]

    Hà mã từ ân nhân trở thành kẻ đoạt mạng linh dương. Video: Barcroft TV.


    Một vị khách tên Pieter Van Wyk, 31 tuổi, chứng kiến và ghi lại cuộc chạm trán giữ bầy chó hoang, hà mã và linh dương trong khu bảo tồn tự nhiên Mala Mala ở Nam Phi, Daily Star hôm 7/9 đưa tin.

    Con linh dương nhỏ bị một đàn chó hoang dữ dằn tấn công, săn đuổi và sa xuống vũng bùn lầy. Một con hà mã đồ sộ ở gần đó trông thấy linh dương gặp nạn liền vội lao tới xua bầy chó hoang, cứu linh dương thoát chết.

    Tuy nhiên, những con chó hoang không dễ dàng buông tha con mồi ngon. Chúng bủa vây xung quanh, canh lúc hà mã không để ý để tóm linh dương. Nhanh chóng phát hiện ý đồ của bầy chó hoang, hà mã tiếp tục gầm gừ ngăn không cho chúng đạt được mục đích.

    Nhưng ngay sau đó, hà mã bất ngờ chuyển sang giúp đỡ những con chó hoang đói mồi. Là một trong những sinh vật hung dữ nhất và sở hữu bộ hàm to khỏe nhất trong thế giới động vật, hà mã đoạt mạng linh dương chỉ bằng một cú ngoạm duy nhất và quăng xác nó cho bầy chó hoang ăn ngấu nghiến. Hà mã thậm chí leo lên bờ chứng kiến cảnh chó hoang tranh nhau xâu xé xác con mồi vừa bị nó giết chết.

    “Những con chó trưởng thành ăn hết một nửa xác linh dương chỉ trong vòng vài phút. Một số con nán lại để mớm cho con non ăn. Trong cuộc săn, những con non này luôn được giữ an toàn ở nơi khác dưới sự trông nom của một con trưởng thành”, Pieter cho biết.

    "Ý định ban đầu của hà mã là cứu linh dương nhưng sau một lúc đương đầu với bầy chó hoang không ngừng bao vây, hà mã trở nên bực bội do bị xâm phạm quyền riêng tư và nó muốn kết thúc vấn đề. Đây là một cách diễn giải hợp lý", Pieter nói.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Linh dương chết thảm sau ơn cứu mạng của hà mã

Share This Page