Galaxy A7 được bình chọn chụp đẹp hơn Bphone 2017

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 8, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 160)

    [​IMG]

    Sau 2 ngày bình chọn cho các ảnh chụp thử từ Bphone 2017 và Samsung Galaxy A7, đã có tới 3.704 phiếu bầu. Trong đó, Phone 1 chiếm 75% với 2.793 phiếu trong khi Phone 2 là 25% với 911 phiếu.

    Kết quả: Phone 1 là Samsung Galaxy A7 và Phone 2 là Bphone 2017.

    Chất ảnh từ Bphone 2017 và Galaxy A7 là hai thái cực trái ngược nhau ở loạt ảnh chụp thử. Trong đó, di động của Samsung thường có xu hướng đẩy sáng cao hơn thực tế còn Bkav thì ngược lại, dù cùng lấy nét và đo sáng vào một điểm. Về tông màu, Bphone thiên về gam màu nóng còn A7 lại thiên về gam màu lạnh ở các ảnh chụp đủ sáng.

    Trong các ảnh chụp ban ngày, ảnh từ Bphone cho cảm giác dịu mắt hơn, độ chi tiết lên tốt và mềm mại. Với Galaxy A7, Samsung đã tinh chỉnh để ảnh có màu sắc rực rỡ hơn, độ chi tiết tốt nhưng hơi "gai góc".

    Sự khác biệt lớn nhất đến từ các khung cảnh chụp thiếu sáng. Bphone 2017 có chế độ chụp HDR riêng nhưng ở chế độ Auto, máy dường như vẫn xử lý HDR và điều này gây ảnh hưởng khi chụp tối. Ở khung hình cuối trong loạt chụp ảnh thử, ảnh từ Bphone cho cảm giác hơi "giả" dù máy khi đó để ở chế độ tự động hoàn toàn và người chụp không muốn dùng HDR. Ngoài ra, Bphone 2017 cũng thường có thiên hướng đẩy sáng lên cao trong điều kiện tối, khiến ảnh bị nhiễu do ISO tăng cao. Đây nhiều khả năng là lỗi đến từ phần mềm camera.

    Galaxy A7 không gặp các vấn đề như Bphone 2017 nhưng chất lượng ảnh cũng chỉ ở mức trung bình khá. Phần mềm xử lý giảm nhiễu phải can thiệp nhiều khiến các chi tiết bị bệt khá rõ. Dù vậy, chất lượng ảnh cho ra vẫn tốt hơn Bphone 2017 ở điều kiện này.

    [​IMG]

    Xem loạt ảnh chụp thử từ hai máy

    Ở các thử nghiệm, hai máy đều để chế độ chụp tự động, cài đặt mặc định, không bật hiệu ứng, lấy nét và đo sáng cùng vào một điểm, thời điểm và góc chụp gần tương đương. Cả hai máy đều để tỷ lệ hình là 4:3 ở độ phân giải cao nhất hỗ trợ (16 megapixel). Ảnh chụp từ hai máy được thu về cùng một kích thước (chiều ngang 1.200 pixel) nhưng giữ nguyên chất lượng ảnh cũng như ẩn thông tin Exif.

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Galaxy A7 được bình chọn chụp đẹp hơn Bphone 2017

Share This Page