Đàn hải cẩu lao xuống vách đá vì sợ người

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 8, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 159)

    Những con hải cẩu hoảng sợ tự quăng mình xuống vách đá dốc đứng ở bờ biển Anh sau khi bị khách tham quan quấy rầy.

    Đoạn video được quay ở đảo St Mary phía bắc thị trấn Whitley Bay và North Tyneside, hạt Tyne and Wear, cho thấy bầy hải cẩu hoảng sợ trước sự xuất hiện của du khách đã kéo nhau nhảy từ vách đá cao 5m và rơi lăn lóc trên bãi đá lởm chởm bên bờ biển, Sun hôm 6/9 đưa tin.

    Tổ chức St. Mary's Seal Watch (SMSW) cho biết sự xuất hiện ồn ào của khách tham quan ở khoảng cách gần có thể khiến bầy hải cẩu sợ hãi. Tổ chức này khuyến khích khách tham quan im lặng theo dõi đàn hải cẩu từ khoảng đất bên dưới ngọn hải đăng thay vì mạo hiểm đến gần những mỏm đá.

    [​IMG]
    Hải cẩu lao mình xuống vách đá.

    "Tình trạng hải cẩu bị gây rối có thể do trông thấy khách tham quan hoặc nghe thấy âm thanh phát ra từ họ. Một số người đã phớt lờ cảnh báo và đến gần khu vực nhạy cảm của động vật hoang dã, gây sợ hãi và hoảng loạn cho những con hải cẩu", SMSW cho biết.

    Các chuyên gia cho biết những con hải cẩu xám có thể bị gãy chân chèo khi ngã, khiến chúng không thể bơi hoặc đi săn bình thường.

    Hải cẩu kéo tới đảo St Mary để tiến hành những hoạt động cơ bản trong đời sống như duy trì nòi giống, tiêu hóa, dự trữ năng lượng. Dù hòn đảo này không phải là nơi sinh sản chính thức của hải cẩu, những con non từ đảo Farne và May vẫn thường xuyên ghé qua đảo khi học cách tự vệ. Hải cẩu non cần nghỉ ngơi và môi trường sống bị xâm phạm ảnh sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của chúng.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Đàn hải cẩu lao xuống vách đá vì sợ người

Share This Page