HTC sắp 'bán mình' cho Google

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 8, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 179)

    Theo Commercial Times, hãng điện thoại Đài Loan HTC có thể sớm về tay Google, khi cả hai đã đi đến những thỏa thuận cuối cùng cũng như sớm hoàn tất thủ tục để "về chung một nhà".

    [​IMG]

    HTC có thể sắp về tay Google.

    Vẫn chưa rõ công ty tìm kiếm Mỹ sẽ thâu tóm một phần hay toàn bộ công ty Đài Loan, nhưng thỏa thuận mua lại sẽ bao gồm cả đội ngũ nghiên cứu và phát triển của HTC. Điều này sẽ giúp smartphone HTC trong tương lai "hội nhập sâu hơn cả về phần cứng lẫn phần mềm, giải quyết một số vấn đề phân mảnh Android". Như vậy, trong tương lai điện thoại HTC sẽ có thể chạy Android gốc và liên tục được cập nhật như Google Pixel.

    HTC là một hãng sản xuất điện thoại thông minh với những mẫu mã đẹp và được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên, điều này lại tỷ lệ nghịch với khả năng thành công trên thị trường, khi những sản phẩm ra mắt thời gian gần đây không có doanh số tốt.

    Trong khi đó, việc mua lại HTC sẽ là sự bổ sung lớn ở mảng phần cứng sau khi bán Motorola, bên cạnh dòng smartphone Pixel. Trước đó, hãng thâu tóm Motorola năm 2011 với giá 12,5 tỷ USD nhưng không thành công và phải bán lại cho Lenovo với giá "bèo" vào năm 2014 với giá 2,9 tỷ USD.

    Hiện giá trị thương vụ này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng CNBC cho rằng nó không dưới 95 tỷ USD. HTC lẫn Google đều từ chối bình luận.

    Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - HTC sắp 'bán mình' cho Google

Share This Page