iPhone 8 - tuy cũ mà mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 7, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 181)

    Nếu theo dõi những tin đồn gần đây về iPhone 8, người dùng sẽ biết rằng điện thoại sắp ra mắt của Apple có ý nghĩa đặc biệt. Nó là sản phẩm đánh dấu 10 năm hãng này gia nhập thị trường smartphone và làm thay đổi thế giới. Do đó, iPhone 8 sẽ được trang bị nhiều điều mới mẻ, trong đó có ba điểm hứa hẹn sẽ trở nên khác biệt nhờ xuất hiện trên điện thoại Apple.

    Màn hình sát viền

    [​IMG]

    Điện thoại với màn hình viền siêu mỏng đã có mặt trên thị trường từ cuối năm ngoái nhờ Xiaomi Mi Mix, Essential Phone, LG G6 và V30, Galaxy S8 và Note 8. Tuy nhiên, số sản phẩm chỉ đếm trên đầu ngón tay và chưa phổ biến với đa số người tiêu dùng. Không ít người mới chỉ nghe nói đến qua quảng cáo chứ chưa thực sự trải nghiệm.

    Theo Verge, dù Samsung có muốn hay không, 12/9 mới là ngày mà nhiều người bắt đầu làm quen với smartphone không viền. Tức là với nhiều người, Apple sẽ là hãng tiên phong về màn hình không viền dù Samsung, LG đã tung ra sản phẩm trước đó vài tháng.

    iPhone 8 sẽ là mẫu iPhone có sự thay đổi lớn nhất về kiểu dáng suốt 10 năm qua. Nút Home vật lý đã được Apple thay bằng công nghệ cảm ứng từ năm ngoái, còn năm nay, vòng tròn quen thuộc dưới màn hình iPhone sẽ hoàn toàn biến mất để nhường chỗ cho màn hình lớn. Các hãng như Sony, Nokia, HTC... được cho là cũng sớm tung ra điện thoại viền mỏng. Nhưng có thể đến năm 2019, những người dùng "nổi loạn" lại bắt đầu tìm mua điện thoại viền dày để trở nên khác biệt với đám đông "siêu mỏng".

    Mức giá

    [​IMG]

    Câu chuyện tiếp tục lặp lại. Samsung đã đặt ra giá lên tới 930 USD cho Galaxy Note 8, nhưng Apple mới là hãng "định nghĩa lại" về giá smartphone. Trước đây, điện thoại trên 600 USD đã được coi là đắt đỏ thì kể từ iPhone 8, người tiêu dùng sẽ phải chấp nhận rằng cao cấp đồng nghĩa với tầm 1.000 USD.

    Một nghịch lý của ngành công nghệ là đổi mới, sáng tạo ngày càng chững lại khi các smartphone thế hệ sau không có quá nhiều khác biệt hay đột phá so với thế hệ trước nhưng giá lại không đi xuống mà đi lên. Đa số nhà sản xuất nâng giá sản phẩm với lý do máy có thêm camera kép, sử dụng chất liệu mới như gốm hay titan, thêm vài tính năng... thay vì coi đây là những nâng cấp tất nhiên phải có theo thời gian và giữ nguyên giá bán.

    Apple nâng giá iPhone có thể là để thể hiện đẳng cấp của họ so với các đối thủ tới từ Android. Tuy nhiên, việc này sẽ mở rộng đường cho Huawei hay OnePlus dễ dàng hơn trong việc tăng giá bán mà vẫn không sợ bị chê quá đắt khi so với Apple. Kể cả con số 930 USD của Galaxy Note 8 cũng vẫn chấp nhận được nếu iPhone 8 thực sự có giá trên nghìn đô.

    Thực tế ảo tăng cường

    [​IMG]

    Bên cạnh màn hình mỏng hơn và mức giá dày hơn, người dùng sẽ còn thấy một thứ mới mẻ nữa trên iPhone là AR. Công nghệ này đã được rất nhiều hãng theo đuổi. Microsoft đã phát triển kính HoloLens, Google có dự án Tango, trong khi Mark Zuckerberg của Facebook, nhấn mạnh AR sẽ thay thế hầu hết nhu cầu sử dụng màn hình vật lý trong cuộc sống.

    Apple đang đi theo hướng khác biệt. Thay vì phát triển sản phẩm AR cụ thể, họ cung cấp công cụ để lập trình viên xây dựng ứng dụng thực tế ảo cho điện thoại. Khi iOS 11 phổ biến trên hàng chục triệu thiết bị, Apple ngay lập tức có sẵn một nền tảng rộng lớn với nhiều ứng dụng AR trên đó. Tuyệt vời hơn, những ứng dụng ấy tương thích với những thiết bị mà mọi người đang sử dụng là iPhone, iPad thay vì là những sản phẩm mới, cần thời gian để phổ biến như kính, headset...

    Châu An

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iPhone 8 - tuy cũ mà mới

Share This Page