Sân bay nguy hiểm nhất thế giới tan hoang vì siêu bão Irma

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 7, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 177)

    Quét qua đảo St Maarten, siêu bão Irma để lại một đống đổ nát khổng lồ trong đó sân bay Công chúa Juliana, một trong những phi trường nguy hiểm nhất hành tinh, cũng không ngoại lệ.

    Đổ bộ với sức gió lên tới 300km/h,siêu bão Irma tàn phá nghiêm trọng đảo du lịch St Maarten nằm trên biển Caribbean. Sân bay duy nhất của hòn đảo, vốn được biết tới là một trong những phi trường nguy hiểm nhất hành tinh với đường băng nằm sát bãi biển, nơi thường xuyên có sự hiện diện của đông đảo du khách, cũng bị hư hại nghiêm trọng.

    [​IMG]
    Sân bay Công chúa Juliana.

    Ngoài gió lớn, bão Irma còn cuốn theo nước biển và cát vào phi trường, phá hỏng nhiều đồ đạc nằm trong nhà ga sân bay. Vì lý do an toàn, phi trường nằm bên phần thuộc quản lý của Hà Lan, đã bị đóng cửa từ hôm 5/9. Tuy nhiên, với những thiệt hại từ bão Irma, chưa thể xác định thời điểm sân bay được mở cửa trở lại.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Sân bay Công chúa Juliana tan hoang vì bão Irma.

    Do vị trí đặc biệt, sân bay Công chúa Juliana rất được du khách tới đảo St Maartin yêu thích. Họ liều mình để trải nghiệm cảm giác máy bay lướt qua đầu khi hạ cánh hay đọ sức cùng động cơ máy bay phản lực lúc phi cơ chuẩn bị chạy đà cất cánh. Tháng 7 vừa qua, một nữ du khách 57 tuổi đã thiệt mạng khi bị luồng gió phản lực từ động cơ máy bay quật ngã. Nhiều người cũng bị thương nặng khi trải nghiệm cảm giác này.


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Sân bay nguy hiểm nhất thế giới tan hoang vì siêu bão Irma

Share This Page