Chế tạo ra người máy biết xăm hình

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 6, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 191)

    Bạn có muốn nhận hình xăm từ một con robot không? Hãy thử cảm giác để người máy biết xăm hình đầu tiên trên thế giới tạo ra cho bạn những mẫu hình xăm độc đáo trong khi bạn ngồi trên ghế.

    Trong hàng triệu năm, con người luôn quan tâm mật thiết đến nghệ thuật xăm hình và chẳng bao lâu nữa những nghệ sĩ xăm hình sẽ bị các robot cạnh tranh. Một nhóm nhà thiết kế đến từ Pháp nói rằng những hình xăm đầu tiên trên thế giới do robot công nghiệp tạo ra đã chứng tỏ rằng những cái máy nặng nề này có thể đảm nhận những công việc phức tạp.

    [​IMG]
    Robot xăm hình trên chân người. (Ảnh: Autodesk).

    Khung cảnh của buổi thử nghiệm sẽ là một cánh tay máy màu vàng chạm một hình xoắn ốc tinh xảo trên chân của một tình nguyện viên, trong khi anh ta được cố định trên ghế. Dự án được hai nhà thiết kế Pierre Emm và Johan da Silveria thực hiện trong khóa học Autodesk Pier tại vịnh San Francisso. Và đây không phải là chương trình xăm hình lần đầu tiên họ thực hiện. Năm 2004 họ đã cải tiến máy in 3D MakerBot để nó có khả năng xăm hình trên da người.

    Dự án này được tài trợ bởi chương trình "Người nghệ sĩ khi sáng tạo" của Autodesk. Nhóm đã thử nghiệm khả năng tài tình của những con robot công nghiệp với một công nghệ mới. Đó là sử dụng Fusion 360 (một phần mềm thiết kế 3D) để tạo ra thói quen trên cánh tay của robot. "Chúng tôi muốn xem một cánh tay robot vừa to, vừa cứng nhắc thực hiện sự tương tác khéo léo với con người. Nghiên cứu của chúng tôi thật sự tập trung vào mối quan hệ ngày càng mật thiết mà con người có thể xây dựng với một cái máy trong tương lai không xa", David Thomasson – thành viên của Autodesk giải thích.

    Để tạo ra hình xăm, quy trình được bắt đầu với việc quét các phần của cơ thể, những nhà nghiên cứu giải thích. Khi cơ thể đã được quét, các dữ liệu sẽ được chuyển đổi thành ngôn ngữ mà robot có thể hiểu được và nó sẽ được tải lên một phần mềm thiết kế đồ họa gọi là Dynamo, phần mềm này sẽ tạo ra các hình lên trên bề mặt được quét. Sau đó những lệnh này được xuất ra và hướng dẫn cho robot chính xác những việc mà nó phải làm.

    [​IMG]
    Giao diện Dynamo. (Ảnh: Autodesk).

    Trước đây, những loại máy công nghiệp được cho là rất nguy hiểm với con người và chúng luôn được giữ tránh xa con người để không gây ra các tổn thương. Vì vậy để dự án này trở thành hiện thực, những nhà nghiên cứu phải làm sao đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe con người. "Để những nghiên cứu của mình được chấp nhận và không xâm phạm đến sức khỏe và sự an toàn của mọi người, nhóm đã có buổi làm việc chi tiết và nhận được nhiều lời khuyên từ những người khác. Nhóm đang làm việc cật lực để tìm ra giải pháp", Thomasson – một thành viên của nhóm nói.

    Lúc bắt đầu xăm, robot sẽ khắc một hình tròn xoắn ốc lên da của tình nguyện viên và mực bắt đầu nhỏ giọt xuống chân anh ấy. Nhóm nghiên cứu phải thực hiện những biện pháp có hiệu quả để đảm bảo chân của người được xăm không cử động trong suốt quá trình. Họ cố định chân anh ấy vào ghế. Mặc dù đã chuẩn bị kĩ lưỡng, nhóm cũng rất căng thẳng để chờ đợi những nét vẽ đầu tiên của robot, nhưng hóa ra những lo lắng ấy chỉ bằng thừa.

    "Tất cả năng lượng đã được đốt hết để tập trung vào cánh tay của robot và cánh tay lại đang tập trung vào một điểm nhỏ xíu – đầu mũi kim. Khi những nét đầu tiên được vẽ, mọi người trong phòng đều nín thở và cực kì căng thẳng. Đầu kim chạm vào da và bắt đầu di chuyển để tạo ra hình xăm, kết quả một hình xăm đẹp đẽ và tao nhã đã được ra đời", Thomasson kể.

    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Chế tạo ra người máy biết xăm hình

Share This Page