Tiền điện tử Bitcoin 'tuột dốc' sau khi chạm mốc 5.000 USD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 5, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 262)

    Theo CoinMarketCap, đồng Bitcoin đã thiết lập kỷ lục mới khi đạt giá trị 4.962 USD vào ngày 2/9 và nhiều sàn giao dịch ở mức hơn 5.000 USD trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, từ sau mốc đó, giá trị của tiền điện tử này liên tục sụt giảm với "đáy" khoảng 4.128 USD và hiện rơi về mức 4.180 USD cho mỗi Bitcoin.

    [​IMG]

    Nhiều đồng tiền điện tử mạnh đều sụt giảm trong hai ngày qua.

    Sau nhiều tháng tăng chưa từng có, gần như mọi đồng tiền điện tử đều bị giảm ở mức hai con số trong 48 giờ qua, TechCrunch đánh giá. Biểu đồ các sàn tiền điện tử đều báo đỏ ở trạng thái "tồi tệ", trong đó hai đồng tiền mạnh là Bitcoin và Ethereum lần lượt giảm 16,5% và 23,5% trong vài ngày qua.

    Ước tính thị trường tiền điện tử toàn cầu đã mất 20% chỉ trong hai hôm gần đây, xuống còn 142 tỷ USD, so với mốc 180 tỷ USD khi đồng Bitcoin đạt "đỉnh". Lần "tuột dốc" này đủ lớn để ảnh hưởng tới tất cả các đồng tiền điện tử và là cột mốc đáng nhớ với hầu hết các nhà đầu tư.

    Lý giải về cuộc "khủng hoảng" với thị trường tiền điện tử, các chuyên gia đã đưa ra một vài lý do.

    Đầu tiên là Trung Quốc đã cấm ICO - một hình thức huy động vốn đầu tư của các start-up tiền điện tử. Chính phủ quốc gia đông dân nhất thế giới cho rằng ICO đã "làm gián đoạn nghiêm trọng trật tự kinh tế và tài chính". Trước đó, mỗi khi có quốc gia nào đưa ra quy định liên quan thì thị trường tiền điện tử lại chứng kiến những sự thay đổi lớn.

    Một khả năng khác là thị trường tiền điện tử đã quá "nóng" và sự sụp đổ xảy ra ngay khi Bitcoin, đồng quyền lực nhất trong thế giới tiền điện tử, chạm ngưỡng 5.000 USD. Sau một thời gian dài "phi mã" thì đã đến lúc Bitcoin đi xuống, tương tự như hình dạng đồ thị mà nó đã "vẽ" ra trong thời gian trước đây.

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Tiền điện tử Bitcoin 'tuột dốc' sau khi chạm mốc 5.000 USD

Share This Page