Lý do nhiều người tin vỡ gương mang lại điềm xấu

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 5, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 174)

    Nhiều người tin rằng chiếc gương phản chiếu hình ảnh linh hồn của người sử dụng nên nếu gương bị vỡ, linh hồn của họ sẽ bị ảnh hưởng theo.

    Nhiều người mê tín tin rằng, nếu ai đó làm vỡ một tấm gương họ sẽ gặp nhiều điều không may mắn và sự bất hạnh. Dù nguồn gốc của niềm tin này chưa được xác định rõ, theo những câu truyện truyền thuyết có từ cách đây hàng thế kỷ, tấm gương là hình ảnh phản chiếu của một người và linh hồn người đó, theoHow Stuff Works.

    [​IMG]
    Theo quan niệm mê tín, làm vỡ một tấm gương sẽ khiến linh hồn chủ nhân của nó vỡ thành từng mảnh. (Ảnh: Lauri Rotko).

    Việc phá vỡ một tấm gương cũng là phá vỡ linh hồn thành từng mảnh. Linh hồn bị hư hỏng nghiêm trọng không thể bảo vệ chủ nhân của nó thoát khỏi những điều không may mắn. Theo một cách giải thích khác, linh hồn bị hư hỏng tìm cách trả thù người gây ra thương tích cho mình. Cách trả thù có thể khác nhau, thường là đánh mất một người bạn thân hoặc gây ra cái chết của thành viên trong gia đình.

    Ý tưởng cho rằng gương vỡ mang lại nhiều điều xui xẻo rất có thể xuất phát từ người Hy Lạp cổ đại. Họ tin các linh hồn sống trong những hồ nước phản chiếu. Trong thần thoại Hy Lạp, Narcissus là một thợ săn nổi tiếng với vẻ ngoài đẹp trai. Chàng là con trai của thần sông Cephissus và nữ thần Liriope. Một lần Narcissus nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình ở dưới nước và đem lòng yêu chính bản thân mình. Vì vậy, chàng đau khổ tự lao mình xuống sông tự tử do tình yêu chính mình không bao giờ được đáp lại.

    Bất kể bắt nguồn từ đâu và khi nào, quan niệm làm vỡ gương sẽ gặp điều không may mắn xuất hiện phổ biến trong nhiều nền văn hóa thế giới, bao gồm từ Hy Lạp và Trung Quốc cho đến Ấn Độ và Mỹ. Tuy nhiên, vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy quan niệm này có cơ sở khoa học.

    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Lý do nhiều người tin vỡ gương mang lại điềm xấu

Share This Page