Mèo Bộ Ngoại giao Anh săn chuột siêu hơn mèo ở Phủ Thủ tướng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 5, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 206)

    [​IMG]

    Mèo Palmerston (đen) và mèo Larry. Video: Report Digital.


    Mèo Palmerston của Bộ Ngoại giao Anh chứng minh khả năng bắt chuột vượt trội so với mèo Larry của Phủ Thủ tướng Anh ở số 10 phố Downing với thành tích 27 con chuột, Telegraph ngày 3/9 đưa tin.

    Được nhận nuôi từ tháng 4/2016, mèo Palmerston đã bắt được gần 30 con chuột. Thú cưng của Bộ Ngoại giao Anh được đặt tên theo cựu ngoại trưởng kiêm cố thủ tướng Anh Viscount Palmerston.

    Trong khi đó, mèo Larry ở Phủ Thủ tướng Anh thường xuất hiện với hình ảnh ngủ trong nắng hay xuất hiện không đúng lúc ở những cuộc tiếp xúc với phóng viên của thủ tướng. Đầu năm nay, Larry bị phát hiện chơi với chuột trước khi để con vật trốn thoát.

    Thời Ai Cập cổ đại, mèo được con người nuôi dưỡng để săn chuột. Loài vật này nhanh chóng được con người yêu mến và thuần dưỡng nhờ nhiều đặc điểm khác.

    Tuy nhiên, khi được thuần hóa, động lực và kỹ năng săn mồi của mèo giảm sút. Đó là lý do không phải mọi con mèo ngày nay đều tự động bắt chuột.

    Nhiều chuyên gia cho rằng giống mèo không tác động đến kỹ năng và động lực bắt chuột nhiều như tính khí của con vật và môi trường nó được nuôi dưỡng.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Mèo Bộ Ngoại giao Anh săn chuột siêu hơn mèo ở Phủ Thủ tướng

Share This Page