Biệt đội chó hoang tuần tra phố đêm ở Thái Lan

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 5, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 169)

    [​IMG]

    Những con chó hoang được biến thành lực lượng canh chừng trong đêm tối. Video: Reuters.


    Với camera gắn trên loại áo chuyên dụng, những con chó hoang có thể sớm trở thành lực lượng chiến đấu chống tội phạm trên những con phố đêm ở Thái Lan, Reuters ngày 1/9 đưa tin.

    Những con chó hoang ở Bangkok trong nhóm Watchdog được trang bị mẫu áo thử nghiệm có gắn camera ở cổ. Khi chó sủa lúc phát hiện đối tượng khả nghi, camera được kích hoạt để truyền video tức thời về trung tâm điều khiển.

    Mẫu áo camera này là sản phẩm thử nghiệm của công ty Cheil có trụ sở ở Hàn Quốc. Cheil theo đuổi dự án từ đầu năm nay với hy vọng thay đổi quan điểm của người Thái về chó hoang.

    "Chúng tôi muốn phát triển công cụ giúp bộc lộ lợi ích của chó hoang và khiến mọi người cảm thấy chó hoang có thể là lực lượng canh chừng trong đêm tối", Pakorkrit Khantaprap, thành viên đội sáng tạo tại Cheil, Thái Lan, nói.

    Tổ chức từ thiện Quỹ Chó Soi hoanh nghênh ý tưởng dù còn khá dè dặt. "Vẫn còn quá sớm để nói về mức độ thực tiễn của những chiếc áo này. Chúng ta không thật sự biết chúng sẽ hoạt động như thế nào và có hoạt động hiệu quả không", Martin Turner, giám đốc quản lý, nói.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Biệt đội chó hoang tuần tra phố đêm ở Thái Lan

Share This Page