Trung Quốc cấm bình luận ẩn danh trên mạng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 5, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 168)

    Quyết định này là động thái mới nhất của chính phủ Trung Quốc nhằm thắt chặt kiểm soát việc sử dụng Internet trong nước.

    Cục quản lý Không gian ảo Trung Quốc (Cyberspace Administration of China) nói rằng các trang web như mạng xã hội và diễn đàn thảo luận sẽ phải xác minh thông tin của người dùng đã đăng ký trước khi cho phép họ đăng bất kỳ nội dung nào trên nền tảng của mình.

    [​IMG]

    Theo South China Morning Post, những nhận xét về tin bài cũng sẽ phải được xem xét lại bởi trang web trước khi chúng có thể xuất hiện trực tuyến. Đơn cử như Zhihu, một trang thảo luận trên mạng xã hội đã bắt đầu yêu cầu người dùng xác minh danh tính của họ bằng số điện thoại di động của họ (có thể truy xuất ngay lập tức đến chứng minh nhân dân). Những người từ chối bước xác nhận này sẽ không thể đăng bất cứ điều gì trên các website.

    "Đây là một biện pháp hữu hiệu để chống lại vấn nạn tin tức giả", chính quyền Trung Quốc tuyên bố.

    Trong thông báo của mình, Cục quản lý Không gian ảo cho biết các bình luận trực tuyến ẩn danh đã tạo điều kiện "lan truyền tin đồn giả mạo, ngôn ngữ bẩn thỉu và thông tin bất hợp pháp".

    Theo Mashable, các phản hồi về chính sách nói trên được tìm thấy trên Weibo, một dạng Twitter tại Trung Quốc, hầu hết là những lời khen ngợi.

    Một người dùng Weibo cho biết: "Động thái này cần được thực hiện từ lâu".

    "Tự do ngôn luận không đồng nghĩa với việc vô trách nhiệm. Việc chịu trách nhiệm về lời phát biểu của bạn mới là sự tự do thực sự", một người khác nói thêm.

    Quy định mới sẽ thực hiện từ 1/10 này chỉ là một trong nhiều động thái mà Trung Quốc đã thực hiện trong vài tháng qua, trong nỗ lực trấn áp các thông tin lan truyền "không chính thống". Trước đó vào tháng 7, chính phủ nước này đã có ý định thực hiện việc cấm live stream và VPN do "khó quản lý".

    Nhiều người dùng Internet trên khắp Trung Quốc lâu nay vẫn dựa vào các nhà cung cấp VPN để truy cập các trang web nước ngoài bị chặn trong nước, chẳng hạn như Google, Facebook và Twitter.

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc cấm bình luận ẩn danh trên mạng

Share This Page