Y tá bị hành hung vì bảo vệ bệnh nhân trái ý cảnh sát

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 2, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 172)

    [​IMG]

    Sở Cảnh sát thành phố Salt Lake (Mỹ) ngày 1/9 đã phải đưa ra lời xin lỗi sau khi bắt giữ nữ y tá Alex Wubbels với lý do cô từ chối cho các sĩ quan lấy máu của bệnh nhân bất tỉnh.

    Theo CNN, ngày 26/7, một người đàn ông bị đâm xe được chuyển tới khoa Bỏng, Bệnh viện Đại học Utah trong tình trạng bất tỉnh. Dù không phải nghi can gây tai nạn dẫn đến cái chết của tài xế xe kia, bệnh nhân này vẫn bị cảnh sát Jeff Payne cùng đồng nghiệp đòi lấy máu.

    Là y tá phụ trách khoa Bỏng, Wubbels đã đưa các sĩ quan bản in quy định bệnh viện. Cụ thể, cảnh sát chỉ được lấy máu bệnh nhân nếu tòa án ra lệnh, bệnh nhân bị bắt giữ hoặc bệnh nhân cho phép.

    "Tôi chỉ làm những gì mình phải làm", Wubbels nói trong video được ghi lại. Karra Porter, luật sư của nữ y tá tiết lộ Bệnh viện Đại học Utah và Sở Cảnh sát Salt Lake đã đồng ý với quy định trên từ hơn một năm trước song "dường như các sĩ quan không biết gì cả".

    Sau khi Wubbels từ chối, cảnh sát Payne bước gần đến, tỏ vẻ bực tức. Mặc cho nữ y tá la hét, viên cảnh sát kéo và còng tay cô lại rồi áp tải lên xe. 20 phút trôi qua, Wubbels được thả.

    Nhanh chóng lan truyền trên Internet, video ghi cảnh Wubbels bị cảnh sát hành hung gây ra những phản ứng dữ dội. "Y tá không đáng phải chịu bạo lực từ đồng nghiệp, bệnh nhân, gia đình bệnh nhân hay đối với trường hợp này là một nhân viên phục vụ cộng đồng", Pam Cipirano, Chủ tịch Hiệp hội Y tá Mỹ bức xúc. Bà tin rằng mình cần lên tiếng mạnh mẽ trong vụ Wubbels bởi một cảnh sát được dân chúng tin tưởng lại "hành động thiếu ý thức".

    Trên thực tế, tình trạng bạo hành y tá ở Mỹ ngày càng đáng báo động. Khảo sát năm 2014 của Hiệp hội Y tá Mỹ cho thấy 25% y tá bị bệnh nhân hoặc gia đình bệnh nhân tấn công và 9% họ cảm thấy lo lắng về sự an toàn khi làm việc. Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Bệnh tật Mỹ cũng chỉ ra so với nhân viên các ngành nghề khác thuộc lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như bác sĩ, y tá đối diện với nhiều rủi ro hơn.

    Tại họp báo ngày 1/9, Mike Brown, cảnh sát trưởng Salt Lake thừa nhận sai sót và gửi lời xin lỗi tới Wubbels. "Tôi vô cùng xấu hổ vì những gì đã xảy ra", ông nói. Bên cạnh đó, vị cảnh sát trưởng cho biết Payne cùng một sĩ quan khác đã bị đình chỉ công việc tạm thời nhằm phục vụ quá trình điều tra nội bộ.

    Sắp tới, Wubbels cùng luật sư có kế hoạch gặp gỡ Sở Cảnh sát Salt Lake, đội ngũ bảo vệ Bệnh viện Đại học Utah và lực lượng trị an thành phố để phổ biến lại quy định cũng như phòng tránh sự cố tương tự.


    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Y tá bị hành hung vì bảo vệ bệnh nhân trái ý cảnh sát

Share This Page