Cầu Cần Thơ trong bộ ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất tháng 8

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Sep 1, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 156)

    [​IMG]

    Cầu Cần Thơ nhô cao từ biển sương mù cuồn cuộn được bình chọn ảnh đẹp tháng 8 trên trang National Geographic.


    Con đường trên trời

    Cầu Cần Thơ nổi lên giữa biển sương mù ở Việt Nam trong bức ảnh của nhiếp ảnh gia Drakira Takaue. Cây cầu dài hơn 2,4 kilomet có 4 làn dành cho xe cơ giới và hai làn cho xe đạp.

    Xem chi tiết


    Bắt mồi

    Mùa cá hồi di cư hàng năm mang đến đại tiệc no nê cho những con gấu ở Alaska. Hành trình lên thượng nguồn đôi khi kéo dài hàng trăm kilomet và con cá phải nhảy khỏi mặt nước để băng qua thác. Khi con gấu chọn căn đúng thời điểm và vị trí, bữa tối đã sẵn sàng. Bức ảnh là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Nick Dale.

    Xem chi tiết


    Ranh giới

    Vụ phun trào núi lửa Etna năm 2002 bắn ra dung nham nuốt chửng khu rừng ở Sicily. Sự kiện dữ dội tới mức cảnh vật được các nhà làm phim Hollywood đưa vào phần 3 của bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao. Bức ảnh được nhiếp ảnh gia Placido Faranda chụp lại.

    Xem chi tiết


    Ớt đỏ cay nồng

    Những người phụ nữ thu hoạch, phân loại và phơi khô ớt chili đỏ dưới ánh Mặt Trời ở Bogra, Rajshahi, Bangladesh. "Có gần 100 nhà máy và hơn 2.000 công nhân làm việc mỗi ngày. Họ được trả gần 2 USD sau 10 giờ làm việc, thậm chí ít hơn ở một số nơi. Họ làm việc rất vất vả để duy trì chất lượng tốt nhất", nhiếp ảnh gia MD Tanveer Hassan Rohan cho biết.

    Xem chi tiết


    Sư tử xếp hàng

    Nhiếp ảnh gia Torie Hilley không ngờ cô có thể bắt gặp một cảnh tượng thú vị khi xuyên qua đồng cỏ cao trong một cuộc đi săn ở Zambia. "Đàn sư tử này tiến về phía chúng tôi, tranh thủ đi qua đường. Chúng có vẻ như cũng mệt mỏi với những cành cỏ cao quất vào mặt", Hilley chia sẻ.

    Xem chi tiết


    Siêu bão

    "Cảnh tượng trong cơn bão quái vật này giống như một giấc mơ đối với tôi", nhiếp ảnh gia Will Eades nói. "Tôi đã du lịch từ đầu này sang đầu kia thế giới để nhìn ngắm hiện tượng thời tiết lớn nhất và ăn ảnh nhất hành tinh. Lúc này tôi ở đây chăm chú theo dõi cơn bão khổng lồ tràn qua đồng bằng Great Plains. Tất cả những gì tôi có thể làm là khuyến khích con quái vật và hét thật to vào trong gió", Eades nói.

    Xem chi tiết


    Cởi mở

    Trong bức ảnh của nhiếp ảnh gia Nanatlie Bondarenko, con tôm bé nhỏ và lượn biển moray cùng chia sẻ mối quan hệ có lợi cho nhau. Tôm dọn tảo và côn trùng trên da lươn biển, tận hưởng bữa ăn miễn phí trong khi giúp lươn biển khỏe mạnh.

    Xem chi tiết


    Vệ sĩ

    Ở vùng biển ngoài khơi Philippines, một con cá nhỏ trú ẩn trên xúc tu của một con sứa. "Tuy nhiên, con cá nhỏ bạn nhìn thấy trong bức ảnh này không miễn nhiễm với nọc độc của sứa", nhiếp ảnh gia Henley Spiers. "Trong khi mượn sứa làm vệ sĩ, con cá phải thường xuyên cảnh giác và đảm bảo bản thân bơi đúng vị trí", Spiers nói.

    Xem chi tiết


    Bình minh

    Sương mù buổi sớm tràn qua vùng tây bắc New Mexico, nơi có núi đá Shiprock cao 482 mét. Núi đá có ý nghĩa đặc biệt đối với người Navajo sinh sống ở xung quanh, theo nhiếp ảnh gia Henry Do.

    Xem chi tiết


    Mecca nhìn từ trên cao

    Thành phố Mecca ở Saudi Arabia là thánh địa linh thiêng nhất của Hồi giáo. Những người không theo đạo Hồi bị cấm đi vào thành phố. Mỗi năm, 15 triệu người hành hương tới đây để thờ cúng. Tháp đồng hồ Makkah Royal thuộc tổ hợp khách sạn chọc trời Abraj Al-Bait là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới với mặt đồng hồ lớn nhất đường kính 43 mét, nhiếp ảnh gia Ammar Alamir cho biết.

    Xem chi tiết


    Mắt voi

    Bức ảnh cận cảnh của nhiếp ảnh gia Vasanth Selvaraj chụp mắt một con voi với hàng lông mi dài bảo vệ mắt khỏi cát và mảnh vụn. Loài voi có tầm nhìn tốt, nhưng chiếc tai lớn ngăn cản chúng quan sát phía sau.

    Xem chi tiết


    Những chiếc mũ trong lễ hội

    Hàng năm, thị trấn Amadeo ở Philippines lại tổ chức lễ hội mừng thu hoạch cà phê. Mang tên Pahimis Festival, lễ hội kéo dài ba ngày với các đoàn vũ công như trong hình, theo nhiếp ảnh gia Ryan Malabonga.

    Xem chi tiết


    Anh em nhà gấu

    Hai chú gấu con nô đùa trong khu rừng trên núi Carpathia ở Ukraine. Nhiếp ảnh gia Volodymyr Burdiak chia sẻ ông không nghĩ có thể trông thấy chúng ló ra sau bụi rậm, và ông chỉ có vài giây để chụp ảnh trước khi chúng chạy vào khu rừng cùng với mẹ.

    Xem chi tiết


    Màu xanh đích thực

    Những thân cây phản chiếu trên ao nước màu xanh dương ở Hokkaido, Nhật Bản. Nhiếp ảnh gia Masahiro Hiroike để thời gian phơi sáng 25 giây, khiến bức ảnh trông tựa như tranh vẽ.

    Xem chi tiết


    Đàn cừu

    Nhiếp ảnh gia Eduard Gutescu chụp hình một người chăn cừu với đàn cừu của ông ở làng Bran thuộc vùng Transylvania nằm ở trung tâm Romania. Động vật hoang dã và nông nghiệp rất phát triển ở khu vực giáp dãy núi Carpathia về phía đông và nam này.

    Xem chi tiết


    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cầu Cần Thơ trong bộ ảnh thiên nhiên ấn tượng nhất tháng 8

Share This Page