Gà trống "làm thịt" rắn hổ mang chúa kịch độc trong nháy mắt

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 31, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 228)

    [​IMG]

    Gà trống dễ dàng đánh bại rắn hổ mang chúa kịch độc sau khi khiến kẻ thù choáng váng với điệu nhảy vòng tròn và những cú mổ chí mạng.

    Một con gà trống ở Ấn Độ thể hiện rõ bản lĩnh dũng mãnh trong cuộc đối đầu với rắn hổ mang chúa để bảo vệ đàn gà, National Geographic hôm qua đưa tin.

    Trong video do một nhân chứng ghi lại, con rắn độc nguy hiểm cuộn tròn mình đề phòng với chiếc đầu nhô cao, chăm chú tìm kiếm sơ hở để tấn công gà trống. Nhưng những đòn mổ túi bụi giúp gà trống thoát nguy an toàn, đồng thời khiến rắn hổ mang quằn quại đau đớn và buộc phải tìm đường chạy trốn.


    Gà trống chiến thắng ngoạn mục khi đối đầu rắn hổ mang. (Video: National Geographic).

    Gà trống xua rắn hổ mang ra xa khỏi những con gà khác. Đôi lúc, nó cúi xuống mổ kẻ thù và chạy vòng quanh với con rắn treo lủng lẳng trong mỏ. Chuyển động vừa đi vừa nhảy của gà trống dường như vô cùng thích hợp dùng trong trận giao chiến kiểu này bởi nó khiến rắn hổ mang khó có thể phun nọc độc chết người.

    Cuối cuộc đụng độ, gà trống nuốt chửng toàn bộ rắn hổ mang sau khi kẻ thù của nó tỏ ra đuối sức. Trong lúc trượt qua mỏ gà trống, con rắn cố vùng vẫy thêm đôi lần nữa nhưng vô ích.

    Hành vi của gà trống không hiếm gặp. Các loài chim thường săn rắn và gà trống nổi tiếng với khả năng giết và ăn thịt rắn độc. Gà trống nuôi trong nhà luôn cảnh giác trước những loài thú ăn thịt chuyên rình rập đàn gà và ổ trứng. Đôi khi, một con rắn lớn có thể giành phần thắng, giết chết những con gà trong chuồng và ăn số trứng đang ấp.

    Các chuyên gia xác định con rắn trong video là rắn hổ mang chúa, sinh sống chủ yếu ở rừng mưa và vùng đồng bằng Ấn Độ, miền nam Trung Quốc và Đông Nam Á. Ngoài ăn trứng và chim, chúng còn ăn thằn lằn. Tất cả rắn hổ mang đều có nọc độc và lượng độc tố thần kinh trong một lần cắn của chúng đủ giết chết 20 người. Chúng khá nhút nhát, nhưng có thể trở nên hung dữ nếu bị dồn vào đường cùng.

    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Gà trống "làm thịt" rắn hổ mang chúa kịch độc trong nháy mắt

Share This Page