Sự phát triển của Bitcoin và cryptocurrency trong năm 2016

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 227)

    Như các bạn cũng đã thấy, năm 2016 là một năm đầy biến động của Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung với nhiều tín hiệu khởi sắc. Bitcoin kết thúc năm 2016 bằng một sự trở lại đầy mạnh mẽ với mức giá cao nhất trong lịch sử của nó.

    Giá Bitcoin tăng mạnh mẽ chưa từng có


    [​IMG]

    Giá Bitcoin đã từng như rơi xuống vực vào năm 2015 khi sàn MTGox đã hoàn toàn sụp đổ. Niềm tin của người dùng Bitcoin cũng đi xuống. Nhưng vào đầu năm 2016, đã có nhiều tín hiệu cho thấy Bitcoin sẽ quay trở lại. Với việc giá Bitcoin nhảy lên mức gần $500 từ cuối 2015 và ổn định trong nhiều tháng đầu năm 2016.

    Chính sự trở lại ổn định này đã kéo theo niềm tin của nhiều nhà đầu tư, theo đó là sự bất ổn kinh tế ở nhiều nơi trên thế giới đã giúp Bitcoin một lần nữa phát triển mạnh vào giữa năm 2016. Có lúc giá Bitcoin đã vượt ngưỡng $700 và khá ổn định. Đã có nhiều dự đoán rằng giá Bitcoin sẽ vượt ngưỡng $1000 vào cuối năm 2016.

    Những tiên đoán này đều là có cơ sở, và thật sự là nó hoàn toàn chính xác khi Bitcoin chính thức vượt mốc $1130 ngay những ngày cuối năm 2016 và là mức giá trị cao nhất trong lịch sử của nó.

    Nhu cầu sử dụng Bitcoin và các loại tiền điện tử tăng cao


    Bất ổn kinh tế, lạm phát tăng cao, chính phủ siết chặt đầu tư là nguyên nhân khiến nhu cầu chuyển hoá tiền tệ tăng cao ở một số quốc gia như Venezuela, Ấn Độ, Anh, Ý, Trung Quốc,… Người dân và các nhà đầu tư luôn cố gắng tìm một loại tiền tệ mới để sử dụng và Bitcoin là một loại tiền tệ đáp ứng đủ các nhu cầu về tỷ giá, sự an toàn và giá trị.

    [​IMG]

    Một vài quốc gia như Đức, Nhật, Hàn Quốc,… đặc biệt là Mỹ đã tính hợp Bitcoin vào các hệ thống thanh toán của chính phủ như điện, nước,… Các ngân hàng lớn cũng đã xem xét tích hợp Bitcoin vào hệ thống như là hệ quả tất yếu để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cao của người dân. Các máy ATM Bitcoin đã được đầu tư ngày càng nhiều đã kích thích sự tò mò và mong muốn được sử dụng Bitcoin.

    Ngoài chính phủ thì các doanh nghiệp tư nhân cũng đã rục rịch tiến hành tích hợp Bitcoin vào hệ thống thanh toán của họ. Các ông lớn tham gia vào môi trường này có cả Microsoft, Dell, Paypal,… Các hệ thống nhà hàng, cửa hàng, shop,.. cũng không đứng ngoài sự phát triển này giúp cho người dùng có thể sử dụng Bitcoin cho nhiều nhu cầu khác nhau.

    [​IMG]
    Việt Nam mình cũng không ngoại lệ nhé.
    Công nghiệp đào tiền ảo tại Việt Nam lên ngôi


    [​IMG]Từ những ngày cuối năm 2015, sự xuất hiện của các đồng tiền điện tử như ETH, EXP, XMR và sau đó là ETC, ZEC đã làm mưa làm gió trong giới đào mỏ. Chính vì các loại tiền này có giá tốt và dễ khai thác. Kéo theo đó là sự gia tăng ngày càng nhiều các thợ mỏ tại Việt Nam. Nhu cầu sắm máy đào tiền ảo ngày càng tăng, không chỉ ở thành phố mà còn lây lan tới các vùng quê khác.

    Nhiều bác là nông dân suốt ngày đào đất cày ruộng cũng đã tìm hiểu và chuyển sang đào tiền ảo. Người thì vài máy, người thì đầu tư lên đến vài chục máy với số vốn lên đến hàng trăm triệu đồng. Có thể nói người Việt Nam chúng ta luôn có máu đam mê công nghệ và sẵn sàng đầu tư vào nó. Tuy nhiên, song song với đó thì việc đào tiền ảo cũng không còn ngon ăn như trước nữa.


    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Sự phát triển của Bitcoin và cryptocurrency trong năm 2016

Share This Page