Hiểm họa từ cá sấu bơi trong nước lụt sau bão Harvey

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 195)

    Cá sấu bơi vào sân sau một gia đình ở Texas, Mỹ. Video: ABC News.


    Một phụ nữ ở Texas, Mỹ đã ghi lại hình ảnh những con cá sấu bơi vào sân sau, nơi bị chìm sâu dưới nước lụt do bão Harvey gây ra, Fox News hôm 28/8 đưa tin. Mực nước dâng cao cũng gây nguy cơ 350 con cá sấu tại trung tâm Gator Country thoát ra ngoài, theo GrindTV.

    Arlene Kelsch sống tại Missouri City, gần hồ Olympia, Texas, cho biết nhà cô vẫn khô ráo nhưng sân sau thì ngập đến hơn một mét. Trong video, con cá sấu đầu tiên bơi sau hàng rào. Con cá sấu thứ hai bơi qua chỗ nước dâng cao hơn hàng rào, vào hẳn trong sân.

    "Phản ứng của tôi là vô cùng kinh ngạc. Tôi cũng thấy tương đối an toàn khi nhìn chúng. Miễn là không mở cửa thì vẫn ổn cả, nhưng tôi vẫn hơi rùng mình", Kelsch nói với Houston Chronicle.

    Kelsch cho biết, cá sấu không phải loài vật hoang dã duy nhất xuất hiện trong trận lụt. Cô từng nhìn thấy vài con rắn và phải đề phòng để chúng không lọt vào nhà. Tuy nhiên cá sấu là trường hợp ngoài dự kiến. "Vào mùa xuân, mọi người ở gần hồ Olympia sẽ thấy cá sấu con, nhưng chưa bao giờ ở sân sau cả", Kelsch chia sẻ.

    [​IMG]

    Nước ngập tại trung tâm Gator Country, Texas. Ảnh: KFDM.

    Ảnh hưởng của bão Harvey cũng khiến trung tâm Gator Country, Texas, đối mặt với nguy cơ đàn cá sấu 350 con tại đây trốn ra ngoài theo mực nước dâng. Mực nước hiện chỉ còn cách hàng rào trung tâm gần 30 cm.

    "Tin tốt là chúng tôi đã bắt được toàn bộ số cá sấu và rắn độc - mọi con vật khác không phải từ chỗ chúng tôi cũng được giữ ở một nơi an toàn", Gary Saurage, giám đốc trung tâm Gator Country nói trên KFDM/FOX 4.

    Ông cho biết, hàng rào tại trung tâm đều đạt độ cao tiêu chuẩn, nhưng mưa lớn sau bão khiến mực nước có thể vượt khỏi hàng rào. "Chúng tôi đã bận rộn làm việc suốt cả ngày. Chúng tôi không biết phải làm gì khác nữa. Tất cả đều rất mệt mỏi. Tôi chưa từng thấy nước dâng cao đến thế bao giờ. Sức mạnh của cơn bão thật không thể tin được".

    Thu Thảo

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Hiểm họa từ cá sấu bơi trong nước lụt sau bão Harvey

Share This Page