Bitcoin Cash có thể bị đánh thuế tại Mỹ trong năm nay

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Aug 29, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 245)

    Theo các chuyên gia về thuế, Cơ quan Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) có thể xem xét Bitcoin Cash phải đóng thuế trong năm nay. Một số người nhận Bitcoin Cash có thể bị đánh thuế ở mức cao tới 39,6%.

    Bitcoin Cash có thể được coi là nguồn thu nhập


    Vào thời điểm mạng lưới Bitcoin tách vào ngày 1/8, các chủ sở hữu Bitcoin nhận được cùng một lượng Bitcoin Cash tương đương với số Bitcoin mà họ đang nắm giữ vào thời điểm đó. Theo tạp chí IRS Wall Street vào ngày 25/8, trong khi IRS có thể xem xét việc thu tiền thuế đối với các cryptocurrency, thì “các chuyên gia thuế cho biết, họ không nhận được sự hướng dẫn về cách xử lý việc nhận Bitcoin Cash”. Trước những thông tin đó, IRS từ chối bình luận về vấn đề này.

    CPA Robert A.Green, nhà sáng lập kiêm CEO của Green & Company Inc nói: “Mặc dù IRS đã đưa ra hướng dẫn về cryptocurrency, gọi nó là “tài sản vô hình” cho các nhà đầu tư bị ảnh hưởng từ thu lợi nhuận và xử lý lỗ bằng cách sử dụng phương pháp nhận thức – tuy nhiên IRS chưa đưa ra hướng dẫn về việc phân chia cryptocurrency hay các giao dịch” fork“. Ông lưu ý trong con mắt của IRS, việc nhận Bitcoin Cash là thu nhập chịu thuế.

    Ông nói thêm:

    Chủ sở hữu Bitcoin nên báo cáo việc nhận Bitcoin Cash vào bản khai thuế thu nhập năm 2017 của họ”.

    Một số chủ sở hữu Bitcoin chậm trễ trong việc xử lý Bitcoin Cash hoặc sàn giao dịch của họ không hỗ trợ cho Bitcoin Cash, làm cho Bitcoin Cash gặp khó khăn để thu hồi lại cryptocurrency ngay sau khi được tạo ra. Tuy nhiên, IRS có thể áp dụng chính sách thu nhập hữu ích để tranh luận rằng, chủ sở hữu Bitcoin có quyền sử dụng Bitcoin Cash nhưng từ chối nhận nó.

    Một chuyên gia về thuế tại Deloitte, Jim Calvin cho rằng, việc nhận Bitcoin Cash có thể phải chịu thuế trong năm nay vì lý do kỹ thuật, tạp chí Wall Street đã chyển những lời giải thích của ông:

    Người nhận sẽ có thu nhập bình thường, mặc dù số tiền không rõ ràng. Nó có thể được dựa trên giá trị của Bitcoin Cash khi phát hành hoặc khi các nhà đầu tư bán đi. Người nhận Bitcoin Cash có thể nợ thuế trong năm nay với tỷ lệ cao đến 39,6%. Một vấn đề nữa, liệu thuế thu nhập đầu tư ròng là 3,8% cũng sẽ được áp dụng”.

    [​IMG]

    Bitcoin Cash có thể được coi là “tài sản phân chia”


    Mặt khác, IRS có thể xem xét việc nhận Bitcoin Cash là một “tài sản phân chia ”, tạp chí Wall Street lưu ý thêm:

    Trong trường hợp này, thuế sẽ không được tính cho đến khi chủ sở hữu bán hoặc chuyển Bitcoin Cash. Tuy nhiên, chi phí của cả hai cổ phần Bitcoin sẽ cần được điều chỉnh để giải thích cho sự phân chia. (Chi phí cơ bản là điểm xuất phát để đánh giá mức thuế phải trả sau khi một cổ phần được bán)”.

    Công ty luật Locke Lord LLC viết “nếu IRS coi việc phân tách Bitcoin giống như việc chia cổ phiếu, thì ít khi phải xem xét về vấn đề thuế vào thời điểm này”.

    Theo IRS: “chia cổ phiếu không dẫn đến việc phải chịu thuế” mặc dù có yêu cầu báo cáo cổ phiếu mới. “Bạn chỉ nhận được nhiều cổ phiếu chứng minh quyền sở hữu tương tự trong công ty phát hành cổ phiếu“. Cơ quan này yêu cầu cơ sở chi phí cổ phần được điều chỉnh bao gồm tổng số cổ phần mới.

    [​IMG]

    IRS không tập trung vào Bitcoin Cash


    Hiện tại, IRS đang bận tâm với việc trấn áp những người trốn thuế bằng tiền tệ số, chứ không phải là đánh thuế Bitcoin Cash. Gần đây, một tờ báo đã đưa ra một thông tin, IRS đã mua phần mềm điều tra Chainalysis’ Bitcoin để phát hiện rửa tiền cũng như những kẻ trốn thuế tiềm ẩn.

    IRS cũng đang trong quá trình tìm kiếm thông tin về khách hàng của Coinbase. Vào tháng 7, IRS thu hẹp yêu cầu dữ liệu cho những người có 20.000 USD trong bất kỳ loại hình giao dịch nào trong năm 2013 và 2015. Luật sư thuế hình sự Kostelanetz & Fink – ryan Skarlatos tin “IRS đã nhận được thông tin mà họ muốn về những người Mỹ giấu tiền trong các tài khoản ở nước ngoài, và IRS cũng sẽ nhận được thông tin những người Mỹ trốn thuế thông qua các loại tiền tệ ảo “.

    (Leopard – Thecoindesk.com)


    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Bitcoin Cash có thể bị đánh thuế tại Mỹ trong năm nay

Share This Page