Đâu là những đối thủ đáng gớm của Bitcoin mà bạn nên biết?

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 212)

    [​IMG]

    Đồng tiền điện tử dựa trên Blockchain đang cách mạng hóa tiền bạc. Kể từ khi Satoshi Nakamoto công bố mật mã của mình trong năm 2008, thế giới đã chứng kiến sự gia tăng của các công ty tiền kỹ thuật số và mã nguồn. Bằng cách sử dụng sổ cái phân phối công cộng, hàng chục loại tiền tệ hứa hẹn đã xuất hiện. Chỉ có một số ít đồng tiền điện tử đã chứng minh nó là đối thủ xứng đáng với Bitcoin.

    Dưới đây là danh sách 10 loại altcoins hàng đầu trên CoinMarketCap có thể xem là đối thủ cạnh tranh với Bitcoin.


    JP Morgan Chase, Microsoft và Intel liên minh để tạo ra đối thủ mạnh mẽ nhất đối với Bitcoin trong thế giới tiền điện tử ngày nay: Ethereum. Mục đích chính của nỗ lực này là lập các hiệp định ràng buộc vào chính bản thân Blockchain. Sự kiện này được đưa vào tính năng hợp đồng thông minh phổ biến hiện nay.

    Đặc biệt, Ethereum không chỉ là một loại tiền tệ. Đó là một nền tảng Blockchain được hỗ trợ bởi mật mã Ether. Tờ New York Times mô tả công nghệ này là “một máy tính chia sẻ duy nhất được điều hành bởi mạng người dùng và trên đó các nguồn lực đã được gói gọn và thanh toán bởi Ether.”

    Ripple


    Ripple thu hút được rất nhiều vốn đầu tư mạo hiểm trong thời gian khởi đầu. Sự khởi đầu altcoin do Google hỗ trợ đã thu hút hơn 50 triệu đô la từ các tổ chức ngân hàng, thu về tổng cộng 90 triệu USD.

    “Ripple cung cấp các giải pháp thanh toán tài chính toàn cầu để cho phép thế giới trao đổi giá trị như nó đã trao đổi thông tin làm tăng Internet of Value (IoV). Giải pháp Ripple hạ thấp tổng chi phí thanh toán bằng cách cho phép các ngân hàng giao dịch trực tiếp, ngay lập tức và chắc chắn về việc giải quyết “.

    Ripple đang dần trở thành một đối thủ tầm cỡ khi nó liên tục thu hút được các ngân hàng lớn tham gia tài trợ và sử dụng. Đến nay đã có khoảng 90 ngân hàng lớn nhỏ trên thế giới ứng dụng Ripple và hoạt động giao dịch hàng ngày. Điều này đã giúp Ripple có sự tăng giá chóng mặt trong thời gian qua.

    Litecoin


    Cựu kỹ sư của Google, Charles Lee, đã tạo ra đồng altcoin này nhằm cải thiện Bitcoin. Cụ thể, tốc độ tạo ra một khối mới được cải thiện đáng kể. Các giao dịch nhanh hơn nhiều. Tuy nhiên, cũng giống như vậy, tốc độ này làm Blockchain của Litecoin trở nên lớn hơn và có xu hướng tạo ra các khối riêng lẻ.

    Dash


    Dash, một sự kết hợp của từ “kỹ thuật số” và “tiền mặt”, là tiền mặt trong tay của Internet. Dash nhanh. Giao dịch của nó hoàn thành gần nhưnlà ngay lập tức. “Thời gian của bạn là có giá trị. Thanh toán InstantSend xác nhận trong vòng chưa đầy một giây “, Dash tuyên bố. Để so sánh, giao dịch của Bitcoin có thể mất đến một giờ để xử lý.

    NEM


    NEM được viết bằng ngôn ngữ Java; Được xây dựng trên một mã nguồn mới hoàn toàn riêng biệt và khác với nguồn mở của Bitcoin.

    NEM giới thiệu thuật toán chứng minh tầm quan trọng đối với sổ cái kỹ thuật số. Sự giàu có của người dùng và số lượng giao dịch được sử dụng để đánh dấu thời gian giao dịch.

    NEM đã có sự tăng trưởng nhanh về định giá kể từ đầu năm 2017 vì đồng tiền này hiện đang được sử dụng ở Nhật Bản.

    Ethereum Classic


    Một nền tảng Ethereum song song tồn tại và duy trì một lượng người sử dụng đáng kể với mức vốn hóa thị trường dưới mức 430 triệu USD .

    Tại sao lại có hai phiên bản của cùng một nền tảng?

    Cộng đồng Ethereum bị chia tách khi có sự bất đồng về cách thức xử lý trộm cắp hợp pháp về mặt pháp lý của các quỹ. Phần lớn người dùng muốn thay đổi mã của Ethereum để lấy lại số tiền bị mất. Một số ít tin rằng Ethereum không nên bị giả mạo hoặc thay đổi bởi bên thứ ba. Ngay cả trong trường hợp người sử dụng khai thác các tính năng hợp đồng thông minh để đánh lừa người khác, Blockchain phải còn “ bất di bất dịch .” Như vậy, một bộ phận nhà đầu tư nhỏ đã tạo ra phiên bản cổ điển của Ethereum, hiện nó vẫn sống sót và phát triển mạnh.

    Monero


    Monero hướng tới những ai muốn giấu tên lớn hơn. Các cryptocurrency cho phép bạn “gửi và nhận tiền mà không có giao dịch của bạn được hiển thị công khai trên Blockchain.” Giao dịch là hoàn toàn untraceable do Monero của leveraging chữ ký vòng. Thật không may, vì sự nhấn mạnh của Monero về sự riêng tư, nó đã nhận được sự chấp nhận của các tổ chức tội phạm và các tổ chức tội phạm khác.

    Zcash


    Zcash, như Monero, mang lại sự riêng tư lớn hơn cho người dùng. Không giống Monero, giao dịch được bảo mật chứ không phải là hoàn toàn riêng tư. Ý nghĩa, các chi tiết của bản thân giao dịch, chẳng hạn như những người dùng có liên quan và số lượng giao dịch, bị ẩn. Zcash thực hiện điều này bằng cách sử dụng mã hoá cho phép các bên trao đổi quỹ mà không tiết lộ danh tính của nhau.

    Decred


    Decred được tạo ra với mục đích chính là để tập trung vào “ý kiến của cộng đồng, quản trị mở và tài trợ và phát triển bền vững.”

    PIVX


    PIVX là viết tắt của Private Instant Verified Transactions. Một mã nguồn mở khác phân phối đồng tiền Blockchain, nó được xây dựng dựa trên Bitcoin Core. Giống như Zcash và Monero, PIVX tự hào có tính riêng tư và bảo mật cao hơn.

    PIVX rất biến động, trải qua những đợt tăng đột biến trong khối lượng giao dịch và định giá vào tháng 3 năm nay . Một lần nữa, vì sự nhấn mạnh của tiền tệ đối với sự riêng tư, PIVX rất dễ bị hành hung.

    (Leopard – Thecoindesk.com)



    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Đâu là những đối thủ đáng gớm của Bitcoin mà bạn nên biết?

Share This Page