Ba tuyến cáp quang quốc tế tại Việt Nam gặp sự cố

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Aug 28, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 164)

    Theo một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam, ba tuyến cáp quang bị ảnh hưởng trong đợt này bao gồm Asia America Gateway (AAG), SEA-ME-WE3 (SMW3) và Liên Á (IA). Sự cố được ghi nhận vào chiều tối ngày 27/8.

    Nguồn tin cho biết AAG có thể đã bị đứt do ảnh hưởng của bão. Tuy nhiên, chưa có thông báo chính thức nguyên nhân cũng như lịch trình sửa chữa từ phía nhà vận hành tuyến cáp này.

    [​IMG]

    Tuyến cáp quang biển AAG, IA, SMW3 đồng loạt gặp sự cố. Ảnh minh họa.

    Kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế được truyền qua các tuyến cáp đất liền và quan trọng là bốn tuyến cáp quang biển AAG, IA, SMW3 và APG. Sau khi xảy ra sự cố đồng loạt trên, một số nhà mạng Việt Nam nói đã định tuyến lưu lượng ứng cứu cho khách hàng.

    Tuyến cáp quang biển SMW3 được vận hành từ năm 1999, có tổng dung lượng hệ thống 320 Gigabit/giây. Tuyến này cập bờ tại Đà Nẵng, nối Việt Nam với 39 nước trên thế giới.

    Trong khi đó AAG đi vào hoạt động từ năm 2009 với tổng dung lượng lên đến 2 Terabit/giây. Cập bờ Việt Nam tại Vũng Tàu, tuyến cáp quang này đang được các nhà mạng Việt Nam khai thác như VNPT, Viettel, FPT Telecom, SPT...

    IA kết nối Internet Việt Nam đi thế giới qua điểm cập bờ Vũng Tàu. Hệ thống này có tốc độ truyền thiết kế 3,84 Terabit/giây.

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ba tuyến cáp quang quốc tế tại Việt Nam gặp sự cố

Share This Page