Cô gái Sài Gòn sở hữu vòng eo 57 cm dù tăng 10 kg

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 27, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 170)

    Suốt thời thiếu nữ, Tú Heri sở hữu chiều cao 1,65 m nhưng cân nặng chưa bao giờ vượt quá 40 kg. Thân hình gầy gò khiến cô gái tự ti, đặc biệt khi mọi người xung quanh hay hỏi han, bình phẩm về vẻ ngoài thiếu sức sống của mình.

    Thân hình siêu phẳng là từ ngữ cô gái trẻ tự bình luận về vóc dáng của mình. Vòng eo 62 cm khi ấy vẫn tích mỡ và không săn chắc, vòng ba phẳng lỳ nhìn kém hấp dẫn là những điểm yếu hình thể Tú muốn khắc phục. Thể trạng cô yếu, hay bị ốm vặt, đi bộ một đoạn đã thấy mệt và leo cầu thang thì chóng mặt và thở dốc. Ở độ tuổi thanh niên sung sức nhưng cơ thể yểu xìu, Tú cảm thấy không ổn nên quyết tâm tìm đến gym để cải thiện cả vóc dáng và sức khỏe.

    [​IMG]

    Sự thay đổi vóc dáng của cô gái trẻ. Ảnh: T.S

    Bắt đầu từ con số 0 trên hành trình tập luyện, cô gái trẻ tự tìm hiểu kiến thức và hỏi han những người đi trước. May mắn được mọi người nhiệt tình chỉ dẫn kinh nghiệm nên Tú kiên trì tập luyện. Tú xem các video tập của các người mẫu fitness nước ngoài và tự rút tỉa kinh nghiệm để áp dụng cho bản thân.

    Để tập chuẩn, bí quyết của 9x là tập trung cảm nhận cơ thể của bản thân,điều chỉnh các bài tập sao cho phù hợp với cơ địa, không nên ép buộc cơ thể tập một cách cố chấp. Tú tập khoảng 3 tháng thì vui mừng nhận thấy cơ thể có những thay đổi tích cực, cân nặng tăng, cơ thể săn, những đường cong cơ thể dần xuất hiện.

    Cô tập khoảng năm buổi trong tuần, mỗi buổi từ 45-90 phút, tùy nhóm cơ. Cuối tuần Tú thường đi bơi và tham gia các hoạt động thể thao khác như cầu lông, bóng chuyền. Lối sống lành mạnh, yêu vận động giúp Tú cảm thấy cơ thể tràn đầy năng lượng, những cơn đau ốm vặt ngày xưa cũng không còn làm phiền.

    [​IMG]

    Ảnh: T.S

    Lịch tập của Tú trong tuần:

    - Thứ 2: Mông

    - Thứ 3: Xô - Bụng

    - Thứ 4: Ngực - Vai

    - Thứ 5: Xô - Bụng

    - Thứ 6: Mông

    - Thứ 7: Vai - Bụng

    Chia sẻ kinh nghiệm và sự thay đổi bản thân sau khi tập luyện lên mạng xã hội, Tú nhận được nhiều ý kiến ủng hộ và cả trái chiều. Nhiều người bình luận, việc luyện tập thay đổi vóc dáng chỉ thích hợp với người có điều kiện kinh tế và dư thời gian. Từ trải nghiệm bản thân, Tú chia sẻ luyện tập chỉ chiếm khoảng 4% thời gian của một ngày, nên nếu thực sự quyết tâm, ưu tiên cho sức khỏe thì việc sắp xếp đi tập cũng không khó khăn mấy.

    "Thời gian ngồi lướt mạng xã hội hay tán gẫu bạn bè được nhiều bạn ưu tiên, cớ sao không dành một giờ để đi tập luyện sức khỏe và thay đổi vóc dáng để tự tin hơn", 9x bày tỏ. Nếu hôm nào bận quá, Tú có thể tự biến tấu những bài tập săn cơ giảm mỡ tại nhà, tập khoảng một giờ.

    Sau hơn một năm tập luyện, Tú tăng gần 10 kg, cân nặng 50 kg. Thay đổi rõ nét nhất là những đường cong khỏe khoắn trên cơ thể, vòng eo thon gọn 57 cm, vòng ba tăng đáng kể từ 86 cm lên 92 cm.

    Theo Tú, việc để cơ thể thay đổi nhanh hay chậm, phụ thuộc vào hai yếu tố chính là kỹ thuật và cường độ luyện tập cộng với chế độ dinh dưỡng trong quá trình tập. Nếu thiếu một trong hai yếu tố thì cơ thể không thể phát triển đều và nhanh được. Một người luyện tập tốt nhưng chưa chú ý chế độ dinh dưỡng thì quá trình thay đổi của cơ thể rất chậm, hoặc có thể dẫn đến dị hóa cơ bắp do thiếu dưỡng chất nuôi cơ.

    Tú chú trọng chế độ ăn, tự nấu những bữa ăn dinh dưỡng. Lúc trước Tú thuộc tạng biếng ăn, ít đói nhưng kể từ khi tập luyện thì ăn ngon miệng hơn, cơ thể hấp thụ nhiều hơn. Thực đơn Tú đang áp dụng gồm sáu bữa:

    - Bữa sáng: Thịt + một bát cơm hoặc bánh mì + sữa chua

    - Bữa phụ: Hoa quả + sữa chua

    - Bữa trưa: Một đến hai bát cơm + rau xanh + thịt hoặc cá

    - Bữa phụ: Trái cây + sữa tươi

    - Bữa tối: Một bát cơm + thịt + rau hoặc trái cây

    - Trước khi ngủ: Chuối + sữa tươi hoặc sữa chua.

    Từ một cô gái nhút nhát đến phòng gym, nay Tú có thể tự tin truyền kinh nghiệm cho những bạn muốn thay đổi vóc dáng trở nên khỏe khoắn hơn.

    Xem thêm: Bài tập cho vòng 3 căng tròn tại nhà


    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cô gái Sài Gòn sở hữu vòng eo 57 cm dù tăng 10 kg

Share This Page