Chính phủ Brazil sử dụng công nghệ PoC của Ethereum để xác nhận danh tính

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Aug 25, 2017.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 316)

    [​IMG]

    Công bố vào ngày 22.8.2017, Bộ Kế hoạch – Ngân sách và Quản lý của Brazil đã kết hợp với Microsoft và ConsenSys, để thí điểm thành công dự án xác minh các tài liệu và nhận dạng.

    [​IMG]

    Theo báo cáo, Bộ Kế hoạch đã sử dụng uPort, một nền tảng nhận dạng dựa trên Ethereum, tự cho phép mọi người sở hữu danh tính và kiểm soát thông tin cá nhân, “như một ứng dụng nhận diện trên PoC – Proof of concept“. Mục đích sử dụng công nghệ Blockchain để xác minh các văn bản công chứng quan trọng. Ngoài ra, Bộ đã xác minh tiềm năng của uPort để tận dụng Blockchain Ethereum, dùng để tải các tài liệu và phê duyệt chữ ký. Nhìn chung, thí điểm này cho thấy việc sử dụng ứng dụng nhận dạng có thể cung cấp cho các cơ quan quyền truy cập vào hệ thống một cách hợp lệ để phê duyệt và ký kết.

    Adriane Medeiros Melo, Vụ trưởng Vụ Công nghệ Thông tin của Bộ Kế hoạch đã đưa ra ý kiến về thí điểm này:

    Với PoC của Bộ Kế hoạch, chất lượng của giải pháp này đã được chứng minh một lần nữa với các chuyên gia có trình độ và có kiến thức cao, cung cấp phần mềm chất lượng cao và chức năng đạt được tất cả các mục tiêu, chỉ số được xác định bởi khách hàng”.

    Lưu ý: vụ hợp tác này đánh dấu mốc quan trọng như lần đầu tiên một chính phủ Nam Mỹ trải nghiệm PoC trên công nghệ Blockchain. Khi thảo luận về những lợi ích tiềm tàng của công nghệ Blockchain, Melo đã nói:

    Công nghệ này thúc đẩy việc phân cấp, nghe và bảo mật các giao dịch trên Internet, có tiềm năng để cho phép trao đổi tài sản đáng tin cậy thông qua kênh mới này. Việc phân quyền sẽ giảm thiểu rủi ro của hệ thống bên cạnh việc giảm thời gian và chi phí tổ chức”.

    [​IMG]

    Người đứng đầu dự án uPort – Rouven Heck liên quan đến giá trị của sự hợp tác và tầm quan trọng của PoC.

    Chúng tôi rất vui mừng khi được vinh dự hỗ trợ các chính phủ có sáng kiến và tư duy tiến bộ như Brazil dẫn đầu trong việc tận dụng sức mạnh của công nghệ Blockchain. Đây là một bước quan trọng để chứng minh cách nhận dạng phi tập trung có thể giúp xây dựng sự tin tưởng mạnh mẽ hơn giữa chính phủ và công dân.
    PoC đặc biệt quan trọng vì nó thể hiện cách thức một danh tính đăng ký công khai có thể kết nối với Blockchain của chính phủ tư nhân, minh hoạ sự linh hoạt mạnh mẽ của Ethereum. Cuối cùng, điều này cho phép Bộ Kế hoạch cung cấp cho công dân quyền truy cập nhiều hơn vào phần mềm và dịch vụ của mình một cách an toàn, riêng tư và hiệu quả hơn, và đặt người dùng vào việc kiểm soát nhưng không gò bó”.


    Một nền tảng sẽ được phát hành bởi uPort vào tháng tới với nội dung sẽ có Zug, Thụy Sĩ cung cấp một loạt các dịch vụ được hỗ trợ bởi uPort, bao gồm chữ ký điện tử và thanh toán phí đỗ xe. Vào mùa xuân năm 2018, Zug sẽ thử nghiệm một hệ thống bỏ phiếu điện tử với uPort.

    Nỗ lực về Blockchain của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là bước đi đầu tiên cho Brazil và thể hiện sự nhận thức liên tục của các chính phủ về các ứng dụng tiềm năng của công nghệ này.

    (Leopard – Thecoindesk.com)




    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Chính phủ Brazil sử dụng công nghệ PoC của Ethereum để xác nhận danh tính

Share This Page