Các Trader của Wall Street nhìn thấy tiềm năng của thị trường cryptocurrency

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Aug 25, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 186)

    [​IMG]

    Mike Komaransky đã có 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, bắt đầu với vị trí thư ký của sàn giao dịch Chicago – Mercantile. Ông từng làm việc tại DRW, trở thành đối tác của công ty thương mại độc quyền, điều hành một trong những doanh nghiệp kinh doanh đứng đầu tại Wall Street. Kể từ năm 2010, Komaransky đã tập trung vào kinh doanh một loại tài sản mới – những cryptocurrency như Bitcoin, và ông đã duy trì việc kinh doanh của mình rất tốt. Komaransky đã nghỉ hưu vào mùa hè này – ở tuổi 38.

    [​IMG]

    Komaransky đã post trên tweeter:

    Hôm nay là ngày cuối cùng trong cuộc đời kinh doanh 16 năm qua của tôi. Chúc mọi người đạt được nhiều tốt lành.”

    Komaransky đã chuyển tới sinh sống tại Pháp. Ảnh chụp trên twitter cho thấy anh ta đứng bên cạnh một hồ bơi và cầm ván lướt sóng có biểu tượng Bitcoin trên đó. Komaransky sẽ không tiết lộ về việc đã dành bao nhiêu tiền để kinh doanh Bitcoin, nhưng rõ ràng anh ta đã kiếm được một nguồn lợi nhuận lớn. Bobby Cho, người hiện đang điều hành việc kinh doanh cryptocurrency với Komaransky, thành lập tại DRW vào năm 2014 cho biết:

    “Komaransky hiện đã chuyển tới Pháp sống cùng gia đình. Tôi không muốn đi sâu chi tiết, nhưng bạn có thể dự đoán bất cứ ai quan tâm tới loại công nghệ này từ năm 2010 đều sở hữu một cơ sở kinh doanh không tầm thường”.

    Trong nhiều năm, các công ty thương mại độc quyền đang bùng nổ kinh doanh với tần số cao. Những người đã làm cuộc cách mạng trong kinh doanh Wall Street đã trở thành chủ đề của sự nổi tiếng (xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Forbes năm 2009 với tiêu đề “Những bậc thầy mới của Phố Wall”) và châm biếm (đóng vai những kẻ xấu trong cuốn sách bán chạy nhất của Michael Lewis “Flash Boys”) .

    Nhưng với các thị trường ở trong một thời kỳ dài biến động thấp kỷ lục, thì các giao dịch với tần số cao không còn sôi nổi nữa và nhiều công ty đang phải vật lộn. Các công ty thương mại đang tìm kiếm những cách mới để triển khai vốn và nhiều công ty lớn đang mua lại các công ty đối thủ. Chỉ trong tháng này DRW thông báo đã mua lại RGM Advisors, một công ty thương mại nhỏ hơn.

    Với những crytocurrency như Bitcoin đã tăng gấp 4 lần về giá trị trong năm nay, nhiều nhà đầu tư đang tìm hướng kinh doanh tới đồng coin này. Các công ty kinh doanh độc quyền có thể kinh doanh cryptocurrency vì họ có thể kêu gọi vốn để hoạt động. Các quỹ tín dụng khác của Wall Street thường bị các nhà đầu tư bên ngoài ngăn cản kinh doanh Bitcoin và các cryptocurrency. Các ngân hàng đầu tư Wall Street lớn như Goldman Sachs có những hạn chế về thể chế riêng.

    Komaransky cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua email với Forbes:

    “Nơi duy nhất bắt đầu kinh doanh Bitcoin từ năm 2014 chính là một công ty thương mại DRW”.

    Trong khi làm việc tại London vào năm 2010, Komaransky đã quan tâm tới Bitcoin sau khi đọc về nó trên blog của Tyler Cowen, một nhà kinh tế ở Đại học George Mason. Bài đăng đơn giản trên blog của Cowen đã thay đổi cuộc đời của Komarnasky và ông bắt đầu “tham gia kinh doanh Bitcoin từ thời điểm đó“.

    Komaransky cho biết, trước đó mối quan tâm về Bitcoin của ông còn chưa nhiều cho tới tháng 11.2013, khi giá Bitcoin bắt đầu tăng sau khi sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất là Mt. Gox phá sản. Với sự gia tăng hoạt động kinh doanh năm 2014, nhà sáng lập và CEO của DRW – ông Don Wilson, đã bật đèn xanh cho Komaransky kinh doanh về crypto. Komaransky đã gọi cho Cumberland Mining sau khi nghe bài hát “Cumberland Blues” của Grateful Dead về một người thợ mỏ nghèo khó làm việc.

    [​IMG]

    Trong một giai đoạn bất ổn trong việc kinh doanh Bitcoin, công ty Cumberland đã kết nối với các sàn giao dịch lớn để thiết lập mối quan hệ đối tác trong kinh doanh Bitcoin nói chung. Tập đoàn của Komaransky có một số đối tác kinh doanh sẵn sàng chấp nhận rủi ro về Bitcoin, tạo ra những thương vụ đáng chú ý như giành chiến thắng trong cuộc đấu giá coin do US Marshals Service tổ chức. Số coin này xuất phát từ Ross Ulbricht và thị trường đen trực tuyến mà ông thành lập, Silk Road .

    Komaransky nói:

    “Thị trường này vẫn còn non trẻ và đầy những vấn đề tiêu cực từ Silk Road và sàn Mt. Gox. Chúng tôi có thể vượt qua những vấn đề này và xác định được cơ hội trên thị trường thực sự. Sức mạnh cốt lõi của DRW là sự thông minh chính là chấp nhận sự rủi ro”.

    Hiện nay, Cumberland Mining là một trong những nhà kinh doanh trong thị trường cryptocurrency lớn nhất, với 12 nhân viên chủ yếu kinh doanh Bitcoin và Ethereum, hỗ trợ chính cho các nhà đầu tư lớn – từ 1 triệu USD trở lên. CEO của Cumberland Mining cho biết:

    “Tôi đã có nhiều cuộc đối thoại với các công ty tài chính truyền thống kéo dài suốt 30 ngày vào năm ngoái”.

    Take Chase Lochmiller, người có bằng toán và vật lý từ Viện Công nghệ Massachusetts và bằng thạc sỹ về khoa học máy tính trí tuệ nhân tạo của Đại học Stanford. Trong thập kỷ qua, ông đã làm việc cho Getco và Jump Trading tại Wall Street. Nhưng vào tháng 7, Lochmiller đã rời bỏ công việc của mình tại Jump Trade, nơi ông đã kiếm được hàng triệu USD/năm, từ bỏ sự nghiệp sử dụng các mô hình định lượng để giao dịch chứng khoán và tương lai trong các phân số của một giây, để theo đuổi đầu tư cryptocurrency. Vào tuổi 31, Lochmiller gia nhập Polychain Capital, quỹ phòng hộ do Olaf Carlson-Wee điều hành đã có mức tài sản tăng từ 4 triệu USD lên 250 triệu USD trong vòng chưa đầy một năm kinh doanh Cryptocurrency như Ethereum và Tezos.

    [​IMG] Trong một cuộc phỏng vấn, Lochmiller nói:

    “Nếu bạn phỏng vấn tôi vào tháng Giêng, tôi sẽ không bao giờ nghĩ tôi sẽ ngừng kinh doanh vào cuối năm nay. Nhưng khi bắt đầu tìm hiểu thêm về Blockchain và làm thế nào để sử dụng tài nguyên số, tôi nhận ra đây là một cuộc cách mạng và tôi muốn trở thành một phần của cuộc cách mạng này.”

    Tuy nhiên, con đường của Lochmiller đã không trơn tru. Jump Trading đã kiện Lochmiller vào tháng 8 ngay sau khi gia nhập Polychain với tư cách là một đối tác, tuyên bố Lochmiller đã vi phạm hợp đồng không cạnh tranh.

    Trong các yêu cầu tố tụng, Jump tuyên bố họ cũng kinh doanh trong các thị trường của cryptocurrency như Bitcoin và Polychain đã thuê Lochmiller để tham gia vào các hoạt động cạnh tranh.

    Jump nói trong bản khiếu nại:

    “Jump Trading có một mảng chính trong việc kinh doanh thương mại định lượng. Trong số các lĩnh vực kinh doanh khác, họ còn kinh doanh cryptocurrency.”

    Jump gần đây đã hủy kiện sau khi có thỏa thuận với Lochmiller, người đang làm việc tại Polychain. Cả Jump và Lochmiller hiên đều từ chối bình luận về vụ kiện hoặc công việc của Lochmiller tại Jump.

    Một người có tên Dan Tierney, một thương gia đồng sáng lập ra Getco, công ty mà Lochmiller từng làm việc. Tierney đã từ chối bất cứ cuộc phỏng vấn nào liên quan tới vấn đề này. Lochmiller chỉ nói:

    “Dan Tierney là bạn của tôi, nhưng tôi sẽ không bình luận bất kỳ điều gì về mối quan hệ giữa anh ấy với quỹ này – Dan không phải là nhân viên của quỹ.”

    Jump hoạt động theo phương thức sẽ cho vay nhiều hơn việc kinh doanh cryptocurrency , điều này trái ngược với việc đặt cược dài hạn, đó là những gì mà Polychain đã làm.

    [​IMG]Carlson-Wee, nhà sáng lập Polychain cho biết:
    “Chúng tôi đang thấy ngày càng nhiều tiền được quản lý hơn và một khoản tiền theo định chế hiện đang bước chân vào thị trường crypto. Tôi biết nhiều người đang làm việc tại các quỹ phòng hộ hoặc các nhà quản lý đầu tư khác, những người đang kinh doanh cryptocurrency mang tính cá nhân. Câu hỏi là, khi nào mọi người bắt đầu làm việc đó với các công ty và tài sản của họ?”


    (Leopard – Thecoindesk.com)




    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Các Trader của Wall Street nhìn thấy tiềm năng của thị trường cryptocurrency

Share This Page