Thủy quái khổng lồ nhất dưới biển Scotland: Xơi tái 7 con cá voi cùng lúc

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 25, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 185)

    Bước ra từ thế giới thần thoại xứ Scotland, thủy quái khổng lồ Cirein Croin từng là nỗi khiếp đảm của ngư dân đi biển.

    Đại dương là một thế giới còn chứa quá nhiều bí ẩn đối với con người. Ẩn dưới làn nước sâu thẳm, nơi ánh Mặt trời không thể chạm tới kia có thể là những sinh vật khổng lồ, đầy sức mạnh.

    Vì chưa thể hiểu hết đại dương nên người ta thường thêu dệt nên những câu chuyện về quái vật biển đáng sợ. Một trong số chúng là Cirein Croin - Thủy quái bước ra từ thần thoại xứ Scotland.

    [​IMG]
    Thủy quái Cirein Croin có hình dáng cơ thể giống loài bò sát Plesiosaur. (Nguồn ảnh: Mitchelloregon.us).

    Theo thần thoại của người Scotland, Cirein Croin là con quái vật biển lớn nhất trong số những loài thủy quái ngự trị dưới biển sâu. Các vùng biển chúng ngự trị gần biển ở Anh và Scotland.

    Với hình dáng cơ thể giống loài bò sát Plesiosaur sống ở thời khủng long, quái vật Cirein Croin có chiếc cổ dài, đuôi ngắn, phần bụng khổng lồ, đuôi ngắn cùng 2 cặp vây chèo lớn.

    Để dễ hình dung kích thước cơ thể khổng lồ của chúng, thần thoại Scotland đã miêu tả, chúng có thể "ăn tươi nuốt sống" 7 con cá voi nặng hàng trăm tấn cùng một lúc! Cá voi cũng là món ăn khoái khẩu "đã miệng" của Cirein Croin.

    [​IMG]
    Hình ảnh con thủy quái khổng lồ Cirein Croin phá tan sự yên bình của làng quê. (Nguồn ảnh: Alex Tomlinson/Epicadamwildlife).

    Cơ thể to lớn, hội đủ những sức mạnh hủy diệt đáng sợ chưa phải là điều khủng khiếp nhất ở con quái vật khổng lồ Cirein Croin này.

    Dân gian xứ Scot truyền tai nhau rằng, con Cirein Croin có khả năng biến hình. Mỗi khi đói, nó sẽ tự biến mình thành con cá nhỏ bé, có bộ vây ánh lên màu bạc đầy thu hút để "nhử" các con cá lớn khác.

    Một khi thu hút được sự chú ý của con mồi, nó sẽ biến hình trở lại, thành con quái thú của đại dương và thưởng thức bữa ăn ngon lành.

    Chưa hết, những ngư dân đánh cá đêm cũng bị nó thu hút. Rất nhiều người ra biển "một đi không trở lại" vì còn quái vật tinh ranh này.

    [​IMG]
    Hình dáng khác của quái vật Cirein Croin. (Nguồn ảnh: Pinterest).

    Cũng theo truyền thuyết về thủy quái này, Cirein Croin còn có tên khác là Ceirean. Con quái vật biển này có cơ thể khổng lồ giống quái vật rồng biển khổng lồ.

    Nguồn KhoaHoc.TV
     
  2. Facebook comment - Thủy quái khổng lồ nhất dưới biển Scotland: Xơi tái 7 con cá voi cùng lúc

Share This Page