Bitcoin Cash hiện kiểm soát hơn 20% tổng số hashrate của Bitcoin

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Aug 24, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 253)

    [​IMG]

    Vào ngày 21.8, network Bitcoin Cash trở nên thú vị hơn vì pool mining – Antpool đã tăng cường số lượng hashrate đến chuỗi BCH. Theo thống kê dữ liệu, hashpower của chuỗi này đã tăng vọt và kiểm soát hơn 20% tổng số hashrate của Bitcoin.

    Antpool bắt đầu mining Bitcoin Cash


    Theo news.Bitcoin.com, Blockchain Bitcoin Cash (BCH) đã tăng lên đáng kể trong 5 ngày qua. Một số yếu tố được cho là nguyên nhân gây ra sự tăng già Bitcoin Cash, chẳng hạn như giá BCH tăng theo cấp số nhân và đạt gần 1.000 USD, dẫn đến mining BCH đạt 140% lợi nhuận vào ngày 19.8. Ngay sau đó, giá đã giảm xuống vào ngày 21.8, xấp xỉ chỉ còn 600 USD. Hiện các miner Bitcoin Cash đã xử lý được 2171 block kể từ sau hardfork, tiếp tục bắt kịp chuỗi BTC dẫn đầu với 794 block.

    [​IMG]
    Hashrate Bitcoin Cash vượt hơn 2,2 exahash vào 21.8

    Vào chủ nhật vừa rồi, pool mining BTC.com đã bắt đầu mining BCH, trở thành pool tiếp theo tham gia sau Bitclub. Antpool – pool mining lớn nhất trong network Bitcoin cũng đang có kếhoạch mining BCH. Jihan Wu của Antpool trước đây đã tuyên bố nếu có pool bất kì nào mining BCH thì Antpool sẽ mining theo. Antpool đã mining được 144 block, chiếm 2% tổng số block được tìm thấy trong vòng 24 giờ. Những người ủng hộ BCH cũng đang chờ đợi động thái của pool BTC.top khi pool này tuyên bố sẽ bắt đầu mining vào thứ 2 ngày 21.8. Ngoài ra, nhiều miner đang phân vân giữa BTC và BCH vì các pool mining trên đã bổ sung các giao diện có thể chuyển đổi trên bảng điều khiển.

    Batpool tích cực mining Bitcoin Cash, hashrate của pool mining ẩn danh giảm xuống dưới mức 50%


    Trong khi chờ đợi các miner mining BCH, những người ủng hộ BCH đã có một bất ngờ khác. Vào ngày 21.8 khoảng 10h25 theo giờ địa phương, pool mining – Batpool đã mining được 480.667 block BCH. Tổng cộng hiện có 6 pool mining đang mining chuỗi BCH, và hashrate của một pool đang “ẩn danh” hiện mining ít hơn, chưa tới 50% tổng hashrate. Thêm nữa, có nhiều tranh luận xoay quanh năng lực của pool mining ẩn danh, nhiều người cho rằng hashpower không đại diện cho một miner. Nhiều người ủng hộ BCH hiện đang yêu cầu những trang web dữ liệu như Coin Dance cập nhật biểu đồ hình tròn của họ, có ba miner “ẩn danh” chiếm thị phần chính trong hashrate BCH. Sự khác biệt giữa 3 miner “ẩn danh” có thể được nhìn thấy trong dữ liệu Coinbase trên mỗi block.

    [​IMG]
    Hashrate Bitcoin Cash được phân phối vào ngày 21.8.2017, với ba pool mining mới, nổi tiếng bao gồm Antpool, BTC.com, và Batpool.
    Độ khó network BCH sẽ tăng lên


    Với nhiều hashrate cùng hướng về chuỗi BCH, độ khó của network này sẽ tăng lên cao hơn tỉ lệ hiện tại trong vòng 2 ngày. Nếu giá vẫn ở mức thấp và hashrate giữ nguyên hoặc tăng, việc mining BTC có thể có lợi cho các miner tại thời điểm này. Điều này có thể dẫn đến việc các miner sẽ chuyển đổi qua lại giữa hai chuỗi vì cạnh tranh lợi nhuận. Vì một vài hashrate đã chuyển sang chuỗi BCH nên lượng hashrate đã giảm đi đáng kể. Chẳng hạn, vào đầu ngày 16.8, network Bitcoin kiểm soát 9 exahash, nhưng vào thời điểm viết bài thì chỉ còn 5,9 exahash.

    [​IMG]
    Hashrate Bitcoin Cash giảm đáng kể từ tuần trước

    Hiện tại, nhiều người theo dõi cryptocurrency đang quan sát sự cạnh tranh giữa hai coin này rất chặt chẽ. Ngoài BCH và BTC, vẫn còn nhiều cuộc tranh cãi xảy ra giữa các nhà phát triển Core với những người ủng hộ Segwit2x. Với tất cả những sự kiện diễn ra như trên, trong vài tuần nữa Bitcoin chắc chắn sẽ gây ra nhiều bất ngờ đối với cộng đồng cryptocurrency.

    (Leopard – Thecoindesk.com)




    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Bitcoin Cash hiện kiểm soát hơn 20% tổng số hashrate của Bitcoin

Share This Page